PCT ประกาศผลเยาวชนคนเก่งจาก โครงการยอดเยาวชนคนพูดเป็น

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2000 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท AWC ร่วมกับกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ, บริษัทภาษร ยูนิเวอร์แซล จำกัด ผู้ผลิตรายการทีวีวาที วาไรตี้ และสถานศึกษาต่าง ๆ จัดการประกวดแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์และโต้วาที ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนถึงระดับอุดมศึกษา เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของเยาวชนไทย ทั้งการพัฒนาทางด้านความคิด การใช้ภาษาที่ถูกต้อง การพัฒนาบุคลิกภาพ ความมั่นใจ ไหวพริบ ปฏิภาณ การใช้เหตุผล ตลอดจนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
โครงการยอดเยาวชนคนพูดเป็น ได้เริ่มดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2543 และได้รับความสนใจจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในการส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก สถานศึกษาและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับแนวทางในการพัฒนาและฝึกฝนการพูด จากบรรดารุ่นพี่นักพูดมืออาชีพ ค่ายภาษร เพื่อให้เยาวชนเหล่านั้นสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จากโครงการนี้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี
และได้จัดให้มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของทั้ง 2 ระดับเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2543 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาว่า ลาดพร้าว สำหรับการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ การสื่อสารไทย ในยุค…2000 มีโรงเรียนที่เข้ารอบแข่งขันทั้งสิ้น 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, โรงเรียนอัสสัมชัญ,โรงเรียนปทุมคงคา,โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ และสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพาณิชยการพระนคร ส่วนการแข่งขันโต้วาทีในระดับอุดมศึกษา ในญัตติ เมืองไทยก้าวหน้า เพราะว่า…การสื่อสาร เป็นการแข่งขันระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผลปรากฎว่า นส.วารัตดา นิลพัฒน์ จากโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ และตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันโต้วาที ผู้ชนะเลิศจากทั้ง 2 ระดับจะได้รับโล่ห์ประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดตามาตุ และเงินรางวัล 30,000 บาท ซึ่งนายกรินกมล ฐานะ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตัวแทนผู้ชนะเลิศการแข่งขันโต้วาที ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "ต้องขอขอบคุณ PCT ที่ได้ริเริ่มจัดการแข่งขันโครงการยอดเยาวชนคนพูดเป็นขึ้นมา ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารในด้านดี ที่เข้ามามีส่วนช่วยให้เยาวชนในยุคปัจจุบัน ได้ใช้ความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ไปในทางที่ถูกต้อง ได้มีเวทีในการฝึกฝน และแสวงหาประสบการณ์ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจสังคมของ PCT นอกเหนือจากการนำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารอันทันสมัยมาสู่เมืองไทย"
สามารถติดตามชมเทปบันทึกภาพ โครงการยอดเยาวชนคนพูดเป็น การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ รอบชิงชนะเลิศได้ในวันที่ 20 สิงหาคม 2543 และการแข่งขันโต้วาที รอบชิงชนะเลิศได้ในวันที่ 17 กันยายน 2543 ทางรายการทีวีวาที วาไรตี้ ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เวลา 22.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 900-9900 หรือ ศูนย์บริการข้อมูลอัตโนมัติ PCT 900-9888--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ