กองทัพเรือขอเชิญชวนรวมพลังไทย ลดใช้พลังงาน

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2005 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่รัฐบาลได้จัดโครงการ "รวมพลังไทย ลดใช้พลังงาน" เพื่อจุดประกายการเริ่มต้นของคนไทยให้รู้จักใช้พลังงานอย่างจำกัดในการร่วมใจประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง โดยได้เปิดโครงการ "วันรวมพลังไทย ลดใช้พลังงาน" ไปแล้วเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการปิดไฟ ๑ ดวง ที่ไม่จำเป็น ในเวลา ๒๐.๔๕ น. - ๒๐.๕๐ น. เป็นเวลา ๕ นาที ขับรถไม่เกิน ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และปิดเครื่องปรับอากาศ เวลา ๑๒.๐๐ น. - ๑๓.๐๐ น.
โครงการดังกล่าวกองทัพเรือได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและข้าราชการกองทัพเรือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานในเขตพระราชวังเดิมที่สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือเป็นหน่วยควบคุมการใช้สาธารณูปโภค (ไฟฟ้าและประปา) ประกอบด้วย กรมกำลังพลทหารเรือ กรมข่าวทหารเรือ กรมยุทธการทหารเรือ กรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ กรมสื่อสารทหารเรือ กรมจเรทหารเรือ กรมการเงินทหารเรือ สำนักงานปลัดบัญชีทหารเรือ และสำนักงานตรวจบัญชีทหารเรือ ในช่วงที่มีการรณรงค์ปิดเครื่องปรับอากาศระหว่างเวลา ๑๒.๐๐ น. - ๑๓.๐๐ น. ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๘ จนถึงปัจจุบัน มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าลดลงคิดเป็นจำนวนเงินประมาณวันละ ๑,๗๐๐ บาท จะเห็นได้ว่าการลดใช้พลังงานเป็นผลดีต่อกองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะช่วยในด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายของกองทัพเรือแล้ว ยังช่วยชาติประหยัดพลังงานได้อีกด้วย
ขอเชิญชวนข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง ร่วมมือร่วมใจประหยัดพลังงานกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้วควรร่วมกันประหยัดพลังงานที่บ้านด้วย ด้วยการปิดไฟ ๑ ดวง ที่ไม่จำเป็น ในเวลา ๒๐.๔๕ น. - ๒๐.๕๐ น. เป็นเวลา ๕ นาที ขับรถไม่เกิน ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และปิดเครื่องปรับอากาศ เวลา ๑๒.๐๐ น. - ๑๓.๐๐ น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ