สภากทม. เห็นชอบ 2 ญัตติ เรื่อง “การศึกษา และจัดสร้างสนามกีฬาลอนโบลว์”

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2001 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 3) เมื่อวันที่ 18 เม.ย.44 ที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณาญัตติของนายสุนันท์ อึ้งทรงธรรม ส.ก.เขตคลองเตย เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญเรื่องการศึกษา และโภชนาการแก่นักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
นายสุนันท์ กล่าวว่า พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้ปฏิรูปการศึกษาให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ เพื่อพัฒนานักเรียนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีเหตุผล และก้าวไกลทันโลก ประกอบกับผู้มีรายได้น้อยนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ดังนั้นจึงขอให้กรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพในด้านวิชาการและพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ตลอดจนจัดโภชนาการให้นักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและมีสารอาหารครบถ้วน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพัฒนาการที่ดีของเยาวชนในอนาคต
นอกจากนี้ที่ประชุมสภากทม. ยังได้พิจารณาญัตติของนางวัจนา สุทัศน์ ณ อยุธยา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครจัดสร้างสนามลอนโบลว์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการบรรจุกีฬาลอนโบลว์เข้าในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาซีเกมส์ แต่เนื่องจากเป็นกีฬาใหม่ที่ยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วไปในประเทศไทย ทำให้ไม่มีสนามที่มีมาตรฐานเพื่อฝึกซ้อมและแข่งขันสำหรับนักกีฬาและประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในกีฬาดังกล่าว จึงขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาจัดสร้างสนามลอนโบล์วสำหรับใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขันเป็นการอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ แก่นักกีฬาและประชาชนทั่วไปที่จะฝึกซ้อม สามารถรองรับการจัดการแข่งขันในทุกระดับ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมกีฬาลอนโบลว์ให้เป็นที่แพร่หลายทั่วไปและส่งเสริมการพัฒนานักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในกีฬาแห่งชาติและต่างประเทศ
ด้านนางนฤมล รัตนาภิบาล ส.ก.เขตสวนหลวง กล่าวเสริมว่า วิธีการเล่นกีฬาลอนโบลว์ สามารถเล่นได้ง่ายกว่ากีฬาโบว์ลิ่ง เล่นได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัวได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยในการดำเนินการสามารถปรับปรุงสนามหญ้าให้เป็นสนามลอนโบลว์ได้
ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กีฬาลอนโบลว์ถือเป็นกีฬาใหม่อุปกรณ์ต่าง ๆ ยังไม่พร้อมแต่สามารถพิจารณาดำเนินการจัดซื้อได้ ส่วนสนามหญ้ากทม.มีพร้อมอยู่แล้ว สามารถดำเนินการได้ไม่ยาก ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายบริหาร โดยสำนักสวัสดิการสังคมจะรับไปดำเนินการ
นายพินิจ กล่าวว่า สำหรับทั้ง 2 ญัตติดังกล่าวที่ประชุมมีมติเห็นชอบและจะนำเสนอฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ