ยูบีซี ชมรมส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนไทย และไนกี้ จัด "ยูบีซี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2001-2002"

ข่าวกีฬา Thursday September 27, 2001 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ยูบีซี
ยูบีซี ร่วมกับ ชมรมส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนไทย และ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ "UBC Junior Golf Tour 2001-2002" เพื่อยกระดับพัฒนาคุณภาพวงการกอล์ฟเยาวชนไทย และสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนไทยให้มีโอกาสพัฒนาฝีมือสู่ระดับสากล โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ทัวร์ จำนวนทั้งสิ้น 12 สนาม ทั้งนี้สุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนไทยจากการแข่งขันในสนามแรก ในวันที่ 29-30 กันยายน 2544 ณ สว่างรีสอร์ท เพชรบุรี จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมรายการ The First Tee Asia Clinic กับไทเกอร์ วูดส์ ณ สนามมิชชั่นฮิลล์ เซินเจิ้น ประเทศจีน กลางเดือน พ.ย.นี้ สำหรับผู้ชนะเลิศในแต่ละสนามจะได้รับการคัดเลือกไปแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ International Tournament อีกหลายรายการในปี 2545
ดร. กันทิมา ธนะโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทยูบีซี เปิดเผยว่า "ยูบีซีรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและพัฒนานักกอล์ฟเยาวชน โดยจัดการแข่งขัน"UBC Junior Golf Tour 2001-2002" ขึ้น เพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพวงการกอล์ฟเยาวชนไทย ตลอดจนสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนไทยให้มีโอกาสพัฒนาฝีมือสู่ระดับสากล การแข่งขันทุกแมทช์ ยูบีซีจะรายงานผลการแข่งขันในรายการ SuperSport Magazines และ SuperSport News และจัดทำไฮไลท์การแข่งขันความยาว 30 นาทีของการแข่งขันทุกแมทช์ เพื่อนำมาออกอากาศทางช่อง SuperSport (ยูบีซี 31) เพื่อให้สมาชิกได้รับชมฝีมือของนักกอล์ฟเยาวชนไทยกันอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย"
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ "UBC Junior Golf Tour 2001-2002" ในครั้งนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ทัวร์ ได้แก่ ยูบีซีทัวร์ 1 (สำหรับผู้ที่มีคะแนนสะสมเฉลี่ยต่ำกว่า 95) และยูบีซี ทัวร์ 2 (สำหรับผู้ที่มีคะแนนสะสมเฉลี่ยสูงกว่า 95) โดยจะจัดให้มีการแข่งขันรวมทั้งสิ้นจำนวน 12 แมทช์ รวม 4 สนามด้วยกัน คือ สนามสว่างรีสอร์ท จ.เพชรบุรี, สนามกอล์ฟรอแยลฮิลล์ จ.นครนายก, สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์ จ.เพชรบุรี, และสนามกอล์ฟโรสการ์เด้น สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งการแข่งขันในสนามแรกจะจัดให้มีขึ้นที่สนามสว่างรีสอร์ท จ.เพชรบุรี ในวันที่ 29-30 กันยายน นี้
ด้านนายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ไนกี้ ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนไทยในด้านกีฬามาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬากอล์ฟ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ สุดยอดฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนไทยสนามแรก สว่างรีสอร์ท เพชรบุรี จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมรายการ The First Tee Asia Clinic กับไทเกอร์ วูดส์ ณ สนามมิชชั่นฮิลล์ เซินเจิ้น ประเทศจีน ในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้"
สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนที่ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละสนาม จะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ International Tournament ที่จัดขึ้นในปีหน้านี้อีกหลายรายการ อาทิ
เดือนมกราคม 2545 ฟิลิปปินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ สนามแวค แวค คันทรี่คลับ ประเทศฟิลิปปินส์
เดือนเมษายน 2545 ยูบีซี-นครปฐม อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ สนามโรสการ์เด้น สามพราน จังหวัดนครปฐม ประเทศไทย
เดือนมิถุนายน 2545 โฟล์คสวาเก้น สิงคโปร์ จูเนียร์ โอเพ่น สนามทานาเมระ คันทรี่คลับ การ์เด้นคอร์ส ประเทศสิงคโปร์
เดือนสิงหาคม 2545 มาเลเซีย แมทช์ เพลย์ กัวลามเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
เดือนธันวาคม 2545 เอส ไอ ซี ซี จูเนียร อินวิเทชั่นแนล กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสิงคโปร์
ยิ่งไปกว่านั้น นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่นักกอล์ฟเยาวชนคลาสเอและบี ชาย จะได้รับการบันทึกคะแนนสะสมเข้าไปอยู่ใน National Junior Golf Ranking ของอเมริกา ซึ่งนักกอล์ฟเยาวชนสามารถติดตาม World Ranking ของตนเอง ได้ที่เว็บไซต์ www.njgs.com ของ National Junior Golf Score Board
นักกอล์ฟเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน "UBC Junior Golf Tour 2001-2002" สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ชมรมส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนไทย โทร. 0-2250-1952-3
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทยูบีซี
วิลาวัลย์ โชคครรชิตไชย, ยิ่งพรรณ พฤกยาชีวะ
โทร. 0-2615-9761, 0-2615-9763 โทรสาร 0-2615-9119--จบ--
-อน-

แท็ก ยูบีซี   ไนกี้   golf   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ