ประธาน ททท. เดินสายกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาค

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 23, 2000 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ททท.
(สุโขทัย 3 สิงหาคม 2543) ดร.อดิศัย โพธารามิก รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางไปทำการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น และประสานแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ และสุโขทัย ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2543 ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชนของแต่ละจังหวัด โดยได้เน้นนโยบายประสานการดำเนินการ ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างรัฐและเอกชน ที่จะต้องมีการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างแต่ละจังหวัดเพื่อใช้ศักยภาพทางการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดผนวกกับสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สนามบิน รถไฟ และเส้นทางคมนาคมทางบกในเขตของจังหวัดทั้งสามมาใช้ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมายังจังหวัดทั้งสามที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน ทั้งนี้เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ในเส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวที่ต่อเนื่องกัน
ดร.อดิศัย ได้เน้นว่า บทบาทของ ททท. คือการประสานกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการเสนอเส้นทางท่องเที่ยวหรือแพคเก็จทัวร์ ให้มีการจัดรายการนำเที่ยวมายังจังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบายไทยเที่ยวไทยในขณะเดียวกันภาคราชการ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องของแต่ละจังหวัดก็ต้องมีหน้าที่ในการพัฒนาการ ท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดตนเอง โดยการประสานงานและสนับสนุนของสำนักงาน ททท. สำนักงานภาคเหนือ เขต 3 ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งรับผิดชอบการดำเนินการในจังหวัดทั้งสาม และในการเสนอโครงการพัฒนาสิ่งอำนวนความสะดวกพื้นฐาน หรือการพัฒนาบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเพื่อของบประมาณดำเนินการนั้น ขอให้มีการประสานกันระหว่างทางจังหวัดและ ททท. เพื่อที่จะร่วมกันจัดทำรายละเอียดโครงการที่มีความชัดเจนไม่ซ้ำซ้อน และเป็นโครงการที่เมื่อดำเนินการแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของท้องถิ่นอย่างแท้จริง
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำต่อผู้แทนของส่วนราชการและภาคเอกชนที่ร่วมประชุม ถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่มีส่วนสำคัญในการกระจายเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจของประเทศในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และนโยบายที่ได้ให้ ททท. ดำเนินการเพื่อกระจาย นักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการกระจายรายได้ไปยังภูมิภาค และอำนวยประโยชน์ทางเศรษฐกิจแก่ท้องถิ่นโดยในการนี้บทบาทขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เช่น เทศบาล อบจ. อบต. ในการจัด ทำป้ายชี้ทางเข้าสุ่จังหวัดหรือแหล่งท่องเที่ยว การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ และการบริการทางการท่องเที่ยว รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและคุ้มครองให้ความปลอดภัยแก่ นักท่องเที่ยว จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จทางการท่องเที่ยวทั้งของจังหวัดและของประเทศโดยรวมด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ