กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกครบรอบ 100 ปี วันคล้าย วันพระราชสมภพสมเด็จย่า

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--กรมธนารักษ์
กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกครบรอบ 100 ปี วันคล้าย วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้ชาวไทยได้มีโอกาสร่วมรำลึกและเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านโดยทั่วกัน
นายอำนาย ปรีมนวงศ์ โฆษกกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันที่ 21 ตุลาคม 2543 รัฐบาลได้มอบหมายให้กรมธนารักษ์ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสร่วมรำลึกและเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านโดยทั่วกัน การจัดทำเหรียญ ในครั้งนี้ กรมธนารักษณ์ ได้ออกแบบจัดสร้างขึ้นอย่างประณีตงดงาม เพื่อให้เป็นเหรียญแห่งความทรงจำและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าต่อปวงชนชาวไทย
สำหรับเหรียญที่ระลึกมีกำหนดเปิดรับจองระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคมนี้ และรับเหรียญได้ ตั้แต่วันที่ 20 ตุลาคม เป็นต้นไป ส่วนเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกมีกำหนดเปิดจ่ายแลกตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยส่วนกลางสามารถจองได้ที่สำนักบริหารเงินตรา กรมธนารักษ์ ภายใน พระบรมมหาราชวัง หน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ ภายในกระทรวงการคลัง และส่วนภูมิภาค สั่งจองได้ที่สำนักงานธนารักษ์จังหวัดทุกจังหวัดและศาลาธนารักษ์จังหวัดเชียงหใม่ โดยเงินรายได้จากการจำหน่ายเหรียญที่ระลึกภายหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ร่วมสมทบทุน “ทุนการกุศลสมเด็จย่า” ทั้งหมด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ