ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายรุ่งแน่ องค์กรใหญ่หลายแห่งเตรียมหนุนเต็มที่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2000 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--อาร์เรย์คอมม์
นายมาร์ติน คูเปอร์ ประธานผู้บริหารสูงสุดของบริษัท อาร์เรย์คอมม์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น "บิดาแห่ง โทรศัพท์เคลื่อนที่" ระบุว่า ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมให้ระบบการแพทย์ทางไกล หรือ เทเล เมดิซีน ซึ่งเขาเรียกว่า ตลาดเทเลเมดิซีนของสหรัฐอเมริกาจะมีมูลค่าสูงถึง 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ จำนวนผู้ใช้ทั่วโลกกำลังให้ความนิยมในระดับสูงและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ
อย่างไรก็ตาม นายคูเปอร์กลับมองอนาคตของเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายรุ่นชั่วคนที่สามหรือทรีจี (3G) ว่า ยังคงมีปัญหาพื้นฐานด้านการสื่อสารด้วยเสียงและการรับส่งข้อมูล แม้ว่าระบบดังกล่าวเริ่มได้รับความนิยมในภูมิภาคยุโรปแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะได้รับความนิยมในระยะยาวต่อไป
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์เวิร์กสเตชันรายใหญ่ของสหรัฐ เดินหน้าแผนการปรับเปลี่ยนบริษัท ให้กลายเป็นบริษัทชั้นนำในภาคบริการอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ ด้วยการประกาศแผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สาย ซึ่งความพยายามในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตไร้สายจะได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากการลงทุนโดยเฉพาะเงินกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับช่วงเวลา 3 ปี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ