ยามาฮ่าพลิกโฉมหน้าวงการรถจักรยานยนต์ครอบครัวส่ง "ยามาฮ่า สปาร์ค"ใหม่ท้าทายสายตาหนุ่ม-สาววัยจ๊าบ

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ไทยยามาฮ่ามอเตอร์
ปี 2002 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าบุกตลาดเต็มกำลัง ทั้งยังเตรียมจัดคิวรถจักรยานยนต์หลากรุ่น หลายสไตล์ เจาะทุกซอกตลาดเริ่มสตาร์ทด้วย รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าประเภทครอบครัว รุ่น สปาร์ค (SPARK) รูปลักษณ์ใหม่ สปอร์ตตี้ ดีไซน์ เครื่องยนต์ 105 ซีซี. 4 จังหวะ เป็นตัวแรก มั่นใจเจาะใจหนุ่ม-สาววัยจ๊าบ ผู้ชื่นชอบความเร้าใจและโฉบเฉี่ยวในทุกอริยาบถการขับขี่ โดยมีอั๊ต-อัษฎา พานิชกุล เป็นพรีเซ็นเตอร์และเป็นตัวแทนหนุ่มสาว ผู้ได้รับการ"จัดประกายชีวิต อย่างมีสไตล์" จากรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค ในภาพยนตร์โฆษณารวมทั้งสื่อโฆษณาทุกชิ้น
มร.โทชิโนริ ซูซูกิ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และประธานการแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ประเภทครอบครัว รุ่น สปาร์คใหม่ ให้เกียรติกล่าวเปิดงานว่าบริษัทฯ มีความยินดีที่สื่อมวลชนให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น สปาร์ค ใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯตั้งใจสร้างสรรขึ้นเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ประเภทครอบครัว สไตล์สปอร์ต โดยบริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ชิ้นนี้ จะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจ ได้รับความสนใจและได้รับการตอบรับที่ดีและจากลูกค้าอย่างแน่นอน
คุณประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า โดยได้วางแผนการรุกตลาดไว้ในหลายรูปแบบไว้อย่างชัดเจน ซึ่งนับแต่นี้เป็นต้นไป บริษัทฯ ได้เตรียมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดหลายรุ่นโดยตลอดปี 2002 จะมีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งบริษัทฯมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสินค้ายามฮ่า ที่จะออกมาในปีหน้า จะตรงใจ ได้รับความสนใจและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้สูงสุด
และด้วยนโยบายที่สอดคล้องกับแผนงานที่วางไว้เป็นอย่างดี ประกอบกับแผนการสร้างสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่บริษัทเตรียมนำเสนอในอีกหลายๆ รุ่นสำหรับปีหน้า ทำให้มั่นใจว่า ส่วนแบ่งตลาดจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายของการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในปี 2002 ไว้ประมาณ 140,000 คัน หรือ 40% จากยอดการจำหน่ายในปี 2001 หรือส่วนแบ่งตลาด 15% จากยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์โดยรวมในปี 2002 โดยจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานหรือภาคใต้ ทั้งนี้ เพราะบริษัทฯมีกลยุทธที่จะสามารถเข้าทำตลาดได้ ซึ่งแผนการเจาะตลาดจะใช้การจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การจัดทดสอบรถเพื่อลูกค้า จัดรายการส่งเสริมการจำหน่ายให้ผู้จำหน่าย การรับประกันฟรี 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร สำหรับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่น ทั้ง 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆที่น่าสนใจ โดยตั้งเป้าหมายของการจัดกิจกรรมทุกรูปแบบเพิ่มขึ้นจากปี 2001 เป็นเท่าตัว
ด้านคุณจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด เปิดเผยถึง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปาร์ค รุ่นใหม่ว่า เนื่องจากบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจตลาดและพบว่า วัยรุ่นโดยเฉพาะวัยรุ่นชายสนใจรถจักรยานยนต์ ประเภทครอบครัวที่มีความโฉบเฉี่ยวของรูปทรงและสีสัน รวมทั้งต้องสามารถให้ความแรงเร้าใจ คล่องตัว ในทุกท่วงท่าการขับขี่ และด้วยความต้องการทั้งหมดนี้ ทำให้บริษัทฯ พัฒนารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค ใหม่ ที่พลิกรูปโฉม แตกต่างไปจากรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่เคยพบเห็นทั่วไป
รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค ใหม่ เป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว ที่สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็นและผู้ขับขี่ ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ Sporty Design ภายใต้พลังเครื่องยนต์ 105 ซีซี. 4 จังหวะที่ให้กำลังแรง โครงสร้างตัวรถที่แข็งแกร่ง การออกแบบบังลมที่มีดีไซน์ 2 สีทูโทนที่ลงตัว ดวงไฟหน้า 2 ดวงคู่ครอบเป็นชิ้นเดียวรับกับหน้าปัดเรือนไมล์ที่อ่านง่าย ท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่มีแผงกันความร้อนขนาดใหญ่ ให้ความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ พร้อมดิสก์เบรกหน้า ลูกสูบคู่ที่สามารถบังคับให้รถหยุดสนิทได้ดั่งใจต้องการ และด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว เร้าใจ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสร้างความท้าทายและจุดประกายชีวิต อย่างมีสไตล์ให้กับหนุ่มสาวที่ได้สัมผัสอย่างแน่นอน และเพื่อเป็นการสื่อให้ลูกค้าเป้าหมาย รับรู้ความแปลกใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค ได้ดีที่สุด บริษัทฯ จึงได้เชิญ คุณ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล เป็นพรีเซ็นเตอร์ของหนังโฆษณา ยามาฮ่า สปาร์ค และ เป็นตัวแทนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่จะจุดประกายชีวิต อย่างมีสไตล์ โดยหนังโฆษณาชุดนี้ได้ใช้เทคนิคการถ่ายทำในรูปแบบ เดด โมชั่น (Dead Motion) ลักษณะเดียวกับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Matrix โดยจะได้ภาพในทุกมุมของตัวพรีเซ็นเตอร์ด้วยการใช้กล้องถึง 100 ตัว ซึ่งเป็นภาพที่น่าสนใจ และให้ความโดดเด่นต่างจากภาพยนต์โฆษณาอื่นๆ โดยจะสามารถดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้สนใจสามารถชมและสัมผัสรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นสปาร์คใหม่ ได้ที่ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โทร. 0-2740-8008--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ