เอ. เอส. วัตสัน ซื้อกิจการ “สเปคท์ร” ธุรกิจสุขภาพและความงามของรัสเซีย พร้อมเปิดวัตสันสาขาแรกในเอสโทเนีย ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2005 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอ.เอส. วัตสัน ธุรกิจค้าปลีกและผลิตของ ฮัทชิสัน แวมเปา จำกัด ประกาศซื้อกิจการธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามของรัสเซีย “สเปคท์ร กรุ๊ป” (Spektr Group) ซึ่งมีสาขาอยู่ในเซนต์ พีเตอร์สเบิร์ก การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการขยายเครือข่ายด้านค้าปลีกของเอ. เอส. วัตสัน ในตลาดรัสเซียซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อใหญ่เป็นที่ 6 ของโลก การซื้อหุ้นในครั้งนี้ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เอ. เอส. วัตสัน เป็นธุรกิจค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สเปคท์ร กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2533 และเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามในเซนต์ พีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งมีร้านค้าในเซนต์ พีเตอร์สเบิร์ก กว่า 24 สาขา และมีพนักงานกว่า 500 คน จำหน่ายสินค้าครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวพรรณ น้ำหอมและเครื่องสำอาง และสินค้าที่ใช้ในบ้าน จำหน่ายทั้งแบรนด์ในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ
มร. เอียน เวด กรรมการผู้จัดการ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป กล่าวว่า “รัสเซียเป็นประเทศที่มีความมั่นคงทางการเมืองมากขึ้น และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอัตราการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศและกำลังในการซื้อของผู้บริโภค ตลาดค้าปลีกมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และความต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามก็มีมากขึ้น การเข้าซื้อกิจการของสเปคท์ร กรุ๊ปนั้นจึงสอดคล้องกับกลยุทธระยะยาวของเราที่จะขยายธุรกิจไปสู่ยุโรปตะวันออก และเป็นการสร้างรากฐานของเราในรัสเซีย
มร. วลาดิเมอร์ อิลลิน และ นางทาเทียน่า อิลลิน่า เจ้าของสเปคท์ร กรุ๊ป ได้แสดงความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเอ. เอส. วัตสัน กรุ๊ป โดยทั้งสองท่านนี้ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ใน เอ. เอส. วัตสัน ซึ่งมร. อิลลิน ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ในขณะที่นางอิลลิน่าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขาย ทั้งสองได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจการกับเอ. เอส. วัตสันครั้งนี้ว่า “เราดีใจที่ได้เข้าร่วมกับเอ. เอส. วัตสัน ซึ่งเป็นการดำเนินแนวทางที่ถูกต้องสำหรับธุรกิจสเปคท์ร การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายให้กับบุคลากรของเรา”
รัสเซียมีประชากรมากกว่า 144 ล้านคน เป็นหนึ่งในประเทศหลักที่มีเศรษฐกิจโดดเด่น และคาดการณ์ว่าสัดส่วน ร้านค้าปลีกในรัสเซียจะเติบโตขึ้นในอัตราหลักสิบภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ธุรกิจค้าปลีกในปี พ.ศ. 2548 อีกประมาณร้อยละ 15 ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ เอ. เอส. วัตสัน จะเข้าซื้อกิจการด้านการผลิตของสเปคท์ร จากนั้น เอ.เอส. วัตสันจะพัฒนาระบบการผลิตของสเปคท์ร และรวบรวมธุรกิจทั้งหมดเข้าในระบบการบริหารทั่วโลกของ เอ.เอส. วัตสัน ซึ่งมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ค้าปลีกในปัจจุบันทั้งหมด 17 แบรนด์ ทั้งนี้ การบริหารงานในปัจจุบันของสเปคท์รจะดำเนินการต่อไปตามปกติ โดยมีทรัพยากรและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญระดับสากลของกลุ่ม เอ.เอส. วัตสันช่วยเสริมด้วย
ร้านวัตสันแห่งแรกในประเทศเอสโตเนีย
กลางเดือนตุลาคมนี้ เอ.เอส. วัตสันจะเปิดร้านแรกที่เมืองทัลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการที่กลุ่มบริษัทฯ ได้เข้าสู่ประเทศเอสโตเนียเป็นครั้งแรก และเป็นการขยายธุรกิจของกลุ่มเข้าสู่ตลาดระดับโลกได้ถึง 34 ประเทศ
ข้อมูลอ้างอิงสำหรับบรรณาธิการ
เกี่ยวกับ เอ. เอส. วัตสัน
เอ. เอส. วัตสัน เป็นหนึ่งในชื่อทางการค้าที่ก่อตั้งและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยจุดเริ่มต้นในเอเชีย ด้วยประวัติย้อนหลังไปปี พ.ศ. 2371 เอ.เอส. วัตสัน ได้ปฏิวัติไปสู่ธุรกิจการผลิตและการค้าปลีกระหว่างประเทศอย่างแท้จริง ด้วยการดำเนินงานกว่า 33 ตลาดทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป
ปัจจุบันในเครือของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (ASW) บริษัทในเครือที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย ฮัทชิสัน แวมเปา ASW จุดกำเนิดในฮ่องกง มีธุรกิจร้านค้าปลีกเครือข่ายกว่า 6,800 ร้านค้า ครอบคลุมตั้งแต่ สุขภาพความงาม น้ำหอม อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าทั่วไป และร้านค้าปลอดภาษี นอกจากนี้ วัตสันยังเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มมากมายหลายประเภท อาทิ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ผลิตภัณฑ์ชา จนถึงไวน์ชั้นดีระดับโลก ซึ่งจัดจำหน่ายโดยเครือข่ายการจำหน่ายค้าส่งไวน์ระดับนานาชาติ ASW มีพนักงานกว่า 88,000 คนทั่วโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
โจแอนนา มาร์ช / ชัชฎา จันทรางศุ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0 2627 3501 ต่อ 109, 205
โทรสาร: 0 2627 3510
Email: schantarangsu@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ