ไทรคอน ประเทศไทย KFC CHAMPS Challenge Competition 2001

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ไทรคอน เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย)
การแข่งขัน ไทรคอน ประเทศไทย CHAMPS Challenge Competition ประจำปี 2544 ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน - ธันวาคม 2544 และทีมชนะเลิศระดับประเทศไทยจะต้องเดินทางไปพิสูจน์ฝีมือกับทีมร้าน เคเอฟซี จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้กำหนดจัดแข่งขันรอบสุดท้ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2545 ณ ประเทศมาเลเซีย ผู้เข้าร่วมแข่งขันคือ พนักงานร้านที่ได้รับการรับรองทักษะระดับ STAR และสามารถทำงานได้ทุกตำแหน่งในร้าน รูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็น 4 ระดับ ดังนี้ ระดับเขต (Area Finals), ระดับภาค (District Finals), ระดับบริษัท (Company Finals) และ ระดับประเทศ (Country Finals)
CHAMPS เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เพื่อเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติงานสำหรับพนักงานทุกระดับทุกฝ่ายทั้งที่ศูนย์สนับสนุนร้านค้า (สำนักงานใหญ่) และฝ่ายปฏิบัติการในร้าน (Operation at restaurant base) ของไทรคอนทั่วโลกทั้งสามแบรนด์ คือ เคเอฟซี พิซซ่า ฮัท และทาโก เบลล์
รหัส CHAMPS คือการมุ่งเข้าสู่การให้บริการที่มากกว่าความเป็นเลิศ และ มากกว่าความคาดหวังของลูกค้า อธิบายความหมายได้ดังนี้ C = cleanliness ความสะอาด, H = Hospitality อัธยาศัยในการต้อนรับ, A = Accuracy ความถูกต้อง, M = Maintenance การซ่อมบำรุง, P = Products ความเป็นเลิศในผลิตภัณฑ์, S = Speed ความรวดเร็วในการให้บริการ
การแข่งขัน CHAMPS Challenge ประจำปี ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในส่วนของพนักงานฝ่ายปฏิบัติการในร้าน เริ่มตั้งแต่ในครัว ไปจนถึงล็อบบี้ส่วนหน้าร้าน นั่นคือ การจัดเตรียมอาหาร การรับคำสั่งซื้ออาหาร การส่งมอบผลิตภัณฑ์ และการให้บริการหน้าร้านซึ่งต้องได้มาตรฐานตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของเดือน ไม่เว้นวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลาเปิดร้านจนกระทั่งปิดร้าน ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วง Peak Hour และในรูปแบบร้านทุกประเภท ทั้งแบบทานในร้าน ซื้อกลับบ้าน รวมถึงการโทรสั่งอาหารสำหรับร้านที่มี Home Delivery ด้วย
CHAMPS Challenge Competition จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนปรัชญาการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า หรือที่เรียกว่า CUSTOMER MANIA ซึ่งเป็นการให้บริการที่เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้า และถือได้ว่า CHAMPS Challenge นี้เป็นโปรแกรมหนึ่งในหลาย ๆ โปรแกรมของไทรคอนที่ช่วยพัฒนาส่งเสริมบุคลากรของไทรคอน ในการเพิ่มทักษะทั้งทางทฤษฏีและปฏิบัติ รวมไปถึงการติดตาม ประเมินผล และปรับปรุงการให้บริการตลอดเวลาอีกด้วย
ไทรคอน โกลบอล เรสเทอรองตส์ (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้ชื่อหุ้น "YUM" และเป็นบริษัทแม่ของไทรคอน เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบบระบบแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยจำนวนร้านมากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งสามแบรนด์ของไทรคอน คือ เคเอฟซี พิซซ่า ฮัท และทาโก เบลล์ ต่างเป็นผู้นำของโลกในตลาดไก่ทอด พิซซ่า และร้านอาหารเม็กซิกัน ตามลำดับ โดยมีผลประกอบการยอดขายทั่วโลกทั้งระบบรวมสามแบรนด์มากกว่า 22,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543 สำหรับประเทศไทย ณ ปัจจุบัน เคเอฟซีเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนโดยรวมทั้งหมดในประเทศ ด้วยจำนวน 280 ร้านสาขาทั่วประเทศ ส่วนพิซซ่า ฮัท มีร้านทั้งหมด 82 สาขาที่ให้บริการสุดยอดพิซซ่าต้นตำรับทั่วประเทศเช่นกัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.kfc.com และ http://www.pizzahut.com
ส่งข้อมูลในนาม : บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
ไทรคอน เรสเทอรองต์ส ประเทศไทย
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6215
email: saichon.submakudom@tricon-yum.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ