โบอิ้งใช้ อี-บิสซิเนส สวีทของออราเคิล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 31, 2001 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลผงาดประกาศความเป็นสุดยอดซอฟท์แวร์ อี-บิสซิเนส โบอิ้งยักษ์ใหญ่อากาศยานของโลกเลือกโซลูชั่นออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ไปใช้ในเครือข่าย GAIN แนวทางการรุกครั้งสำคัญด้านธุรกิจเครื่องบินเชิงพาณิชย์ของโบอิ้ง
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 1 สิงหาคม 2544 , บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนส ประกาศว่าบริษัทโบอิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดของโลกจะนำส่วนประกอบหลักของออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ไปใช้ในการผนวกรวม และการจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ของสายการบินให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท จะผลักดันให้เกิดเครือข่ายรายการสินค้าของสายการบินระดับโลกขึ้น ( Global Airline Inventory Network - GAIN) ซึ่งเป็นการริเริ่มครั้งสำคัญของเครื่องบินเชิงพาณิชย์ของโบอิ้ง โดย GAIN จะทำหน้าที่เป็นนายหน้าตัวแทนซื้อให้กับลูกค้าสายการบินแต่ละราย และจะทำการตกแต่งชิ้นส่วนแต่ละชิ้นให้กับลูกค้าโดยอิงตามข้อตกลงร่วมกันตามแผนที่ทำกับลูกค้า และ GAIN ก็จะส่งรายการสินค้าไปยังลูกค้าที่ระบุเพื่อให้ตอบสนองระดับบริการที่ต้องการ
ชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ประกอบด้วย Oracle Financial, Oracle Inventory และ Oracle Purchasing จะเป็นตัวหลักของ GAIN และเมื่อโบอิ้งติดตั้งได้ครบเต็มรูปแบบแล้ว จะสามารถจัดการระบบการหมุนเวียนของอะไหล่ได้ทั้งหมด นับแต่จากแหล่งที่มาไปจนถึงกลไกต่าง ให้กับลูกค้าสายการบินทั่วโลกและโบอิ้งยังได้ใช้บริการที่ปรึกษาของออราเคิลในด้านการให้บริการอีกด้วย
"เราเลือกออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท เป็นฐานรากเทคโนโลยีสารสนเทศของ GAIN เพราะว่าออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท มีความมั่นคงตามที่ต้องการในเรื่องของงานโครงสร้างสำหรับธุรกิจแนวใหม่ของเรา อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น และมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปในการปรับรับรูปแบบธุรกิจเฉพาะของเรา"
นายโจ บรุมมิต ผู้จัดการฝ่ายบริหารสนับสนุนลูกค้าโบอิ้งกล่าว " เรามีแผนการที่จะใช้แอพพลิเคชั่นนี้โดยไม่จำเป็นต้องมีการทำ Customization และนั่นคือหัวใจของระบบบริหาร Supply Chain ของ GAIN"
GAIN ยังจะทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวแทนขายให้กับซัพพลายเออร์, พัฒนายอดขายอย่างละเอียด, รวบรวมความต้องการที่เกิดขึ้น, วางแผนการจัดจำหน่าย และบริหารรายการสินค้าปลีก ณ จุดขาย ซึ่งผลที่เกิดขึ้นคือ โบอิ้งคาดว่าจะสร้างสมดุลระหว่างการจัดจำหน่าย รายการสินค้า และการวางแผนอุปทานได้สูงสุด ตลอดจนตารางการส่งสินค้า ช่วยให้บริษัทลดต้นทุนการจัดจำหน่ายลงได้อย่างมหาศาล และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
โบอิ้งเป็นลูกค้าของออราเคิลมาเป็นเวลานาน และได้เลือกชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท สำหรับ GAIN โดยอิงจากชุด อี-บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น ที่สมบูรณ์แบบครบวงจร
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล เป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ