คณะกรรมการวิสามัญเริ่มพิจารณาการจ่ายขาดเงินสะสมกรุงเทพมหานครแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday April 25, 2005 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(22 เม.ย.48) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร 4-6 ในการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาการจ่ายขาดเงินสะสมกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ 2548 ก่อนให้ความเห็นชอบ ซึ่งในการประชุมได้มีการเลือกประธานคณะกรรมการฯ โดยมีมติดังนี้ นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา เป็นประธานคณะกรรมการ นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย นายกิตพล เชิดชูกิจกุล เป็นรองประธาน และนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร เลขานุการ
ทางคณะกรรมการฯ ได้เชิญ นายอิศราเมศร์ คชานุกูลย์ ผู้อำนวยการเขตปทุมวันและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง โครงการก่อสร้างอาคารโรงเรียนวัดปทุมวนาราม ซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 174 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการ ดังกล่าว เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับทางชุมชน เนื่องจากปัจจุบันโรงเรียนดังกล่าวรับนักเรียนจากชุมชนวัดปทุมวนารามและชุมชนข้างเคียงเป็นจำนวนมาก มีการเรียนการสอนถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พื้นที่เดิมคับแคบ เมื่อขยายโอกาสทางการศึกษาทำให้สถานที่ไม่เพียงพอ ระยะเวลาในการดำเนินการ 2 ปี (2548-2549) โดยจะสร้างอาคารเรียน 7 ชั้น 1 หลัง ในพื้นที่ประมาณ 6,814 ตร.ม. ประกอบด้วย ห้องทรงพระอักษร ห้องเรียน จำนวน 28 ห้อง ห้องกิจกรรม ห้องพักครู ห้องเตรียมการสอน ห้องสมุด ห้องประชุมใหญ่ ห้องทะเบียนวัดผลและบริเวณสำนักงาน พร้อมทั้งก่อสร้างอาคารโรงอาหารและบ้านพักครู 3 ชั้น 1 หลัง ในพื้นที่ 1,000 ตร.ม. ประกอบด้วย โรงอาหารและห้องครัว ห้องพักครู และห้องพักภารโรง รวมทั้งจัดซื้อคุรุภัณฑ์การศึกษา และคุรุภัณฑ์อื่นๆ
ที่ประชุมมีการซักถามและต้องข้อสังเกตหลายประเด็น อาทิ การสร้างอาคารเรียนควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก รวมทั้งควรมีการจัดพื้นที่สำหรับการจอดรถที่เพียงพอหากผู้ปกครองของนักเรียนขับรถยนต์มาส่งก็จะได้ไม่เกิดปัญหาการจราจรใน ชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้ทางคณะกรรมการยังตั้งข้อสังเกตว่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นมีราคาที่สูงเกินความเป็นจริง ควรมีการปรับเปลี่ยนวัสดุที่มีราคาไม่สูงมากแต่มีคุณภาพที่ดีเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ทั้งนี้การสร้างอาคารหรือขนาดของห้องนั้นควรมีการวางแผนไว้เพื่ออนาคตหากมีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ