สยช. ร่วมกับ เนคเทค จัดประกวดสื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 10, 2001 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--สยช.
สยช.ร่วมกับเนคเทค ขอเชิญร่วมส่งผลงานเข้าประกวด สื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชน ประจำปี 2543-2544 ปีนี้ การประกวดเว็บเพจดีเด่น เน้นการท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย และได้ประโยชน์ต่อส่วนรวม
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ (สยช.) ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ขอเชิญชวนเยาวชนและผู้สนใจทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวด สื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชน (ทั้งในรูปแบบของดิสเก็ต ซีดี-รอม และเว็บเพจ) ประจำปี 2543-2544 ในโครงการ ส่งเสริมผลงานสื่อมวลชนดีเด่นเพื่อเยาวชน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ผลิตผลงานสื่อมวลชนสำหรับเยาวชนได้ตระหนักในหน้าที่ และความรับผิดชอบต่อการพัฒนาเยาวชนของชาติ โดยในปีนี้การประกวดเว็บเพจดีเด่น เน้นการส่งเสริมการจัดทำเว็บเพจที่มีคุณภาพ และมีเนื้อหาสาระเป็นประโยชน์ และปลอดภัยต่อเยาวชนและส่วนรวม
โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดดังนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานของเยาวชนไทย หรือบุคคลทั่วไป ที่เป็นคนไทยและหรือบริษัทที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ เผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือในท้องตลาด ระหว่างปี 2543-2544 มีเนื้อหาถูกต้องตามหลักวิชาการ เสริมสร้างความรู้ทั่วไป เสริมทักษะกระบวนการเรียนรู้, มีรูปแบบวิธีการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์ ดูแล้วเข้าใจง่าย ข้อมูลที่นำเสนอไม่ลอกเลียนแบบใคร และต้องไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ลิขสิทธิ์) สำหรับผลงานที่เป็นสื่อคอมพิวเตอร์ในรูป ดิสเก็ต หรือ ซีดี-รอม ต้องมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน อาทิ เรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ประเภทละไม่เกิน 5 ชิ้นงาน (ส่งชิ้นงานละ 2 ชุด)
สำหรับการประกวดเว็บเพจในปีนี้ คณะกรรมการได้มุ่งเน้น เว็บเพจที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยจะต้องมีคุณสมบัติอยู่ภายใต้หัวข้อที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้คือ “ท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและได้ประโยชน์” คือเนื้อหาสาระและความบันเทิงที่ปรากฏอยู่บนเว็บเพจ จะต้องเป็นการส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมีศีลธรรม ส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งได้ทำการเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ตในช่วงปี 2543 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2544
ในการตัดสินรางวัล คณะกรรมการจะพิจารณา โดยอาศัยเกณฑ์ดังนี้ คือ เนื้อหาถูกต้องตามหลักวิชาการ เสริมสร้างความรู้ ทักษะ หรือความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน ไม่ขัดศีลธรรมจริยธรรม รูปแบบในการนำเสนอน่าสนใจ สนุก ไม่น่าเบื่อ การใช้ภาษาและภาพต้องมีความถูกต้องและสมบูรณ์ สะดวกในการเข้าถึงข้อมูล
ผู้สนใจสามารถส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ที่ คณะทำงานพิจารณาสื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชน กองเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ 618/1 ถนนนิคมมักกะสัน ราชเทวี กทม. 10400 หรือที่ คุณกุลพิชญา ขำละม้าย สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ 73/1 อาคารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ถนนพระราม 6 ราชเทวี กทม. 10400 หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อได้ที่ กองเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม และประสานงานเยาวชนแห่งชาติ โทร. 0 2651 6745, 0 2255 5850…7 ต่อ 235, 238 หรือ สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ โทร 0 2644 8150…9 ต่อ 648 โทรสาร 0 2644 6653 E-mail: kulpitchaya@nectec.or.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ