กทม. ร่วมส่งขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า มุ่งสู่พระตำหนักดอยตุง 7 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2000 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 43 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 นายธวัชชัย กำลังงาม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการ “โครงการจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า” ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมร้อยดวงใจของพสกนิกรให้รำลึกถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติเพื่อประโยชน์สุขของทุกหมู่เหล่า
สำหรับกิจกรรม “โครงการจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า” เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 43 โดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงจักรยานเป็นประธานในพิธีส่งขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 100 ปีสมเด็จย่า เพื่อเป็นสิริมงคลมิ่งขวัญ และกำลังใจแก่ขบวนจักรยาน ในเวลา 6.30 น. จากวังสระปทุมไปตามถนนพญาไท ถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาเข้ากองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 จากนั้นขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติจะเดินทางต่อไปยังพระตำหนักดอยตุง จังหวัดเชียงราย ผ่านเส้นทาง 16 จังหวัด ระยะทาง 1,233 กิโลเมตร และถึงที่หมายในวันที่ 20 ต.ค. 43
ผู้ช่วยปลัดกทม.กล่าวว่า สำหรับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจังหวัดแรกที่จะมีพิธีส่งขบวนรถจักรยานเฉลิมพระเกียรติเพื่อออกไปสู่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศนั้น ขณะนี้ทางกทม.มีความพร้อมในการจัดเตรียมขบวนจักรยานจำนวน 250 คัน เข้าร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ และประชาชนทั่วไป พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมสถานที่พลับพลาพิธีส่งขบวนรถจักรยาน และการอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ อาหารว่าง น้ำดื่ม สุขาเคลื่อนที่ ที่จอดรถให้กับผู้มาร่วมงานที่บริเวณสยามดิสคัฟเวอรี่ และที่ว่างบริเวณแยกปทุมวัน พร้อมทั้งจัดจุดสำหรับให้ประชาชนมาลงทะเบียนร่วมเฉลิมพระเกียรติไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กทม. จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีส่งขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า มุ่งหน้าสู่พระตำหนักดอยตุง ในเสาร์ที่ 7 ต.ค. 43 โดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ