จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ เปิดตัว 8 แพล็ทฟอร์มนิรภัยล่าสุด

ข่าวทั่วไป Friday May 27, 2005 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ เปิดตัว 8 แพล็ทฟอร์มนิรภัยล่าสุด
เพิ่มความมั่นใจในการป้องกันภัยลุกล้ำระบบเครือข่ายขององค์กร ด้วยโซลูชั่น ISG และ IDP ที่ได้รับการออกแบบเพื่อต่อสู้กับภัยไฮเทคโดยเฉพาะ
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ แถลงข่าวเปิดตัวระบบ Firewall/VPN ใหม่สองระบบ ได้แก่ ISG 2000 ระบบที่สามารถตรวจสอบ และป้องกันการบุกรุก และ ISG 1000 รวมทั้งได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่หกประเภท ตลอดจนซอฟท์แวร์อัพเกรดจากสายผลิตภัณฑ์เพื่อการตรวจสอบ และป้องกันการบุกรุกระบบเครือข่าย (IDP)
โครงสร้างระบบ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ อินฟราเน็ท (Enterprise Infranet) ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการใช้งาน และควบคุมภัยลุกล้ำบนเครือข่ายด้วยทางเลือกที่มีมากขึ้น มุ่งเน้นความปลอดภัยระดับเน็ทเวิร์ค และแอพพลิเคชั่น ซึ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการปกป้องเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ผู้ลำเลียงข้อมูล และศูนย์รวมข้อมูล โดย ISG 2000 ที่มี IDP สามารถส่งจำนวนข้อมูลสำหรับการป้องกันการบุกรุกได้ถึงขนาด 2 Gbps ผ่านโครงสร้างที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษที่สามารถนำ Firewall/VPN และความสามารถในการทำงานระดับแอพพลิเคชั่นที่ไม่เข้าคู่กันออกจากระบบ
เพื่อความสมบูรณ์แบบของระบบงานเครือข่าย ISG 2000 ที่มี IDP คือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับระบบงานเครือข่าย IPS ที่มีในตลาดปัจจุบัน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติ ScreenOS Networking ที่ช่วยสร้างทางเลือกให้กับเร้าท์ติ้งได้มากขึ้น รวมไปถึง OSPF, BGP และRIP อีกทั้งการใช้งานแบบ NAT/ROUTE/Transparent อีกด้วย ทั้งนี้นวัตกรรมทางไอทีที่มีระบบ Firewall/VPN หมายถึงการป้องกันการบุกรุกแบบ IDP ที่สามารถนำไปใช้ข้ามระบบได้ เพื่อหยุดการคุกคามที่กำลังเกิดขึ้นบนเครือข่าย
NetScreen — Security Manager ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับระบบ และผู้ใช้งานสามารถใช้ IDP แบบ Inline หรือ Inline — Tap Mode ทีละคำสั่งได้ การจ่ายงานแบบแบ่งประเภทตามหน้าที่ ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยมีประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้ทีมงานใดทีมงานหนึ่งดูแลเฉพาะโครงสร้าง IDP ในขณะที่ทีมอื่นๆสามารถดูแลในส่วนของ Firewall/VPN
มร. แอนดรูว์ คาวเวิร์ด รองประธานฝ่ายวิศวกรรม จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก อธิบายว่า “ISG 2000 และ ISG 1000 บนแพล็ทฟอร์ม Firewall/VPN นั้น คือ สายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามระบบเครือข่ายที่มีแนวโน้มในการพัฒนาความซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน โดยเพิ่มความสามารถในการปฏิบัติงานบนเครือข่าย ด้วยการออกแบบ และวางโครงสร้างเพื่อทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบนเครือข่ายในปัจจุบัน และอนาคต”
Firewall/VPNs ที่มี IDP คือโซลูชั่นที่ได้รับการปฏิวัติทางฟังก์ชั่นซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Firewall/VPNs โดยเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ อีกทั้งเพิ่มเลเยอร์อีกหนึ่งชั้น เพื่อปกป้องเซิร์ฟเวอร์, เกทเวย์ และแอพพลิเคชั่นที่ปฏิบัติหน้าที่สำคัญ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ถือว่าการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดคือพันธะผูกพันสำหรับการทำงานในฐานะผู้นำตลาดโซลูชั่น
แพล็ทฟอร์มใหม่ ISG1000
ISG 1000 firewall/VPN ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นตัวใหม่ล่าสุด ในตระกูลเดียวกันกับ ISG series ที่มีแรงส่ง 1 Gbps firewall และ 1 Gbps VPN ทุก ๆ ขนาด โดยใช้ Application Specific Integrated Circuit (ASIC) นวัตกรรมรุ่นที่สี่ของจูนิเปอร์ Juniper (ASIC), ASIC ซึ่งมีโปรแกรม GigaScreen 3 เป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจนอกเหนือจาก ISG-2000 ที่ได้รับรางวัลมาก่อนหน้านี้ ซึ่งได้วางจำหน่ายไปแล้ว ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันความปลอดภัยการใช้ข้อมูลในองค์กร รวมถึงระบบขนส่ง และศูนย์ข้อมูล ที่สามารถตอบสนองการใช้งานร่วมกับ VoIP และการจัดสรรการใช้สื่อที่สามารถสร้างงานในขนาดที่แตกต่างกันได้อย่างสม่ำเสมอ โดยการนำเอาอุปกรณ์การป้องการการปฏิบัติการที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ เข้าไว้ด้วยกัน คือ firewall, VPN และ Dos solutions ISG 1000 ที่สามารถสร้างความมั่นใจในการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีการใช้เน็ตเวิร์คอย่างหนาแน่น
New IDP Platforms
นอกจากโครงสร้างใหม่ของ ISG แล้ว Juniper Networks ได้เปิดตัวแพล็ทฟอร์ม ฮาร์ดแวร์ใหม่ 6 ตัว ที่สามารถแยกการใช้งานออกจากกันได้ โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยผ่านอุปกรณ์ปลายทางหลากหลายมากขึ้น และอุปกรณ์เชื่อมต่อรวมอื่นๆ ได้อีกหลายตัว IDP มีให้เลือกหลายรุ่นได้แก่ IDP 50, 200, 600C, 600F และ 1100C และ 1100F ซึ่งสามารถป้องกันไวรัส และภัยเครือข่ายอื่นๆ ได้ในระดับตั้งแต่ 50 Mbps ถึง 1 Gbps
คุณสมบัติเพิ่มเติมของ IDP ตัวใหม่นอกจาก ระบบนิรภัยที่ดียิ่งขึ้น
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ได้เปิดเผยถึง ความสามารถพิเศษในการจัดการกับความหนาแน่นของการใช้เสียง และสามารถเพิ่มความแม่นยำในด้านการป้องกันได้ดียิ่งขึ้นกับสูตรลับของ SIP ตัวใหม่ที่สามารถสร้างระบบคุ้มกันการปฏิบัติการของ VoIP ให้สอดคล้อง และสามารถทำงานควบคู่ไปกับระบบเน็ตเวิร์ค VoIP เดิมที่ใช้อยู่
ด้วยระบบตรวจจับการจู่โจมเข้ามาในฐานข้อมูลที่หลากหลายมากขึ้น แพล็ทฟอร์ม IDP ช่วยลดข้อผิดพลาดได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากระบบตรวจสอบข้อมูลสองชั้นอยู่บนพื้นฐานของตัวแปรที่กำหนดไว้แน่นอน เช่น ส่วนของรหัสลับที่ใหญ่เกินไป หรือการจับคู่ข้อมูลขั้นสองที่น่าสงสัย
สำหรับลูกค้า IDP ทีมรักษาความปลอดภัยของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ได้เริ่มการอัพเดทลายเซ็นเพื่อป้องกันฐานข้อมูลจากผู้ลุกล้ำเครือข่าย (Spyware Protection Signatures) โดยการอัพเดทลายเซ็นดังกล่าวสามารถหยุดผู้ลุกล้ำเครือข่ายจากการบุกรุกฐานข้อมูลโดยการใช้โทรศัพท์ ลักลอบส่งข้อมูลลับขององค์กร หรือข้อมูลส่วนตัวของพนักงานให้กับบุคคลที่สาม ซึ่งโปรแกรมจะทำการอัพเดตในทุกวันทำการ และวันหยุดสำหรับกรณีฉุกเฉิน ผลิตภัณฑ์ซอฟแวร์ IDP ของ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ตัวนี้นับว่าเป็น ระบบป้องกันระบบแรก (IPS หรือ Intrusion and prevention systems) ในวงการที่จะต้องได้รับการอัพเดตลายเซ็นทุกวันเพื่อความปลอดภัยสูงสุดบนเครือข่าย
วันวางจำหน่าย
บริษัท ได้วางจำหน่าย IDP สำหรับ ซอฟแวร์ ISG 2000 ตัวใหม่นี้แล้ว โดยลูกค้าที่ใช้ ISG 2000 อยู่ก่อนสามารถอัพเดตจากอัพเดตคิทได้ ซึ่ง ISG 1000ได้วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน IDP สำหรับ ISG 1000 จะมีวางจำหน่าย สำหรับการอัพเกรดในครึ่งปีหลังของ ปี 2005 นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้วางจำหน่ายอุปกรณ์ปฏิบัติการ IDP รุ่นใหม่ 6 รุ่น ที่สามารถทำงานแยกกันได้อย่างอิสระ (stand alone) รวมถึง ซอฟแวร์อัพเกรดตัวใหม่ IDP 3.1 อีกด้วย
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก,
คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, thitipan@piton.biz, jutathip@piton.biz--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ