คาลเท็กซ์นำสื่อมวลชนฝึกผจญเพลิงเน้นปลุกสำนึกด้านความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2000 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย)
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด จัดฝึกอบรมเทคนิคการผจญเพลิง ปลุกกระแสความตื่นตัวด้านสวัสดิภาพและความปลอดภัยให้แก่ สื่อมวลชน ณ คลังน้ำมันคาลเท็กซ์ กรุงเทพฯ
"การฝึกอบรมเทคนิคการผจญเพลิง เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ 'เซฟ แอนด์ เซฟ' (Save&Safe) ซึ่งคาลเท็กซ์ได้ริเริ่มขึ้นโดยมุ่งเน้นการปลุกสำนึกด้านความประหยัดและปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย กิจกรรมการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นสื่อกลางที่ถ่ายทอดความห่วงใยของคาลเท็กซ์ซึ่งมีต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของสังคม โดยมี เป้าประสงค์ที่จะให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงวิธีป้องกันตนเองเบื้องต้นจากเพลิงไหม้ และได้รับประสบการณ์ตรง ในห้องจำลองสถานการณ์เพลิงไหม้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการผจญเพลิงให้การฝึกสอนและควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด" นายอภิวัฒน์ อัคนิทัต ผู้จัดการฝ่ายบริหารภาพลักษณ์ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย)จำกัด กล่าว
ในการอบรมครั้งนี้ ได้บรรยายถึงระบบปฏิบัติการของคลังน้ำมันช่องนนทรีที่สามารถสร้างสถิติใหม่ในการปฏิบัติงาน โดยปลอดอุบัติภัยตลอดสองล้านชั่วโมงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมสนับสนุนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในด้านต่างๆ อาทิ การฝึกอบรมพนักงาน การรักษาความสะอาดของแม่น้ำ โดย 'เรือรักษ์ทะเลไทย' เพื่อเก็บคราบน้ำมัน และให้ความช่วยเหลือชุมชนใกล้เคียงในการควบคุมเพลิงไหม้เป็นต้น
นอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมยังได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการป้องกันตนเองจากอัคคีภัย และฝึกทักษะวิธีการดับเพลิงเบื้องต้น ในห้องจำลองสถานการณ์ เพื่อทำความเข้าใจ เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติตนและการปฏิบัติงานของนักผจญเพลิงขณะควบคุมเหตุเพลิงไหม้
"คาลเท็กซ์วางแผนที่จะจัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ด้านความประหยัดและปลอดภัย ในโครงการ 'เซฟ แอนด์ เซฟ' (Save&Safe) อย่างต่อเนื่องต่อไป โดยจะขยายโอกาส ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา ในอันที่จะนำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าให้กับสังคมไทยอย่างแท้จริง" นายอภิวัฒน์ กล่าวสรุป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ