ไอที ซิตี้ เผยยอดเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์กโตเกินเป้าย้ำมั่นใจตลาดเครื่องพิมพ์แนวโน้มสดใส

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2001 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
"ไอที ซิตี้" ประเดิมศักราชใหม่ เผยยอดเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์กโตเกินเป้า ชูจุดเด่นด้านคุณภาพและราคาเล็กซ์มาร์กตรงใจผู้ใช้งาน รวมทั้งมีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าปีนี้ครองส่วนแบ่งตลาดอิงค์เจ็ต 15% ย้ำมั่นใจตลาดเครื่องพิมพ์ยังโตต่อเนื่อง
นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ พรินเตอร์ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด กล่าวเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของเล็กซ์มาร์กในไทยปีที่ผ่านมาว่า "ภาพรวมของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตของเล็กซ์มาร์กปีที่ผ่านมาโตกว่า 100% สามารถทำยอดขายได้ ถึง 40,000 เครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 13% เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้จากเดิม"
"ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้เล็กซ์มาร์กสามารถทำยอดขายได้เกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ คือ
1. การที่เล็กซ์มาร์กแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
2. ด้านคุณภาพของเครื่องพิมพ์ที่มีความคงทนในการใช้งาน
3. ผู้ที่เคยใช้เครื่องพิมพ์ของเล็กซ์มาร์กมักจะมีการแนะนำให้คนรู้จักได้ทดลองใช้เครื่องพิมพ์ของเล็กซ์มาร์ก และ
4. ปัจจุบันเล็กซ์มาร์กมีเครือข่าย ซึ่งเป็นดีลเลอร์หรือร้านค้าทั่วไป และศูนย์บริการเล็กซ์มาร์กครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ทั่วประเทศ"
"และถ้าจะมองถึงปัจจัยหรือเหตุผลที่ทำให้ตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในไทยยังมีแนวโน้มเติบโตต่อไปก็คือภาพรวมของการพัฒนาความสามารถของเครื่องพิมพ์ที่ดีขึ้น ในขณะที่ราคาลดลงอย่างรวดเร็ว จากแต่ก่อนถ้าเป็นเครื่องพิมพ์ความละเอียด 600 x 600 จุดต่อนิ้ว ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 ขึ้นไป แต่ในปัจจุบันผู้ใช้สามารถซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตที่มีความละเอียดสูงถึง 1200 x 1200 จุดต่อนิ้วได้ในราคาประมาณ 4,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่ช่วยเสริมให้ตลาดโตขึ้น อาทิ ผู้ใช้จำนวนมากในปัจจุบันนิยมพิมพ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในไทยที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก"
นายทนงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปีนี้ไอที ซิตี้ ตั้งเป้าไว้ว่าเล็กซ์มาร์กจะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% และคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในไทยเพิ่มเป็น 15% ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เพราะเรามั่นใจในเรื่องของคุณภาพเครื่องพิมพ์ที่มีจุดเด่นในเรื่องความละเอียดและความเร็วที่สูงกว่าเครื่องในระดับเดียวกันในตลาด รวมไปถึงราคาของเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์กที่สอดคล้องและตรงกับความต้องการตลาด"
"ปัจจุบันบริษัท ไอที ซิตี้ ทำตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตเล็กซ์มาร์กครบไลน์ ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงผู้ใช้มืออาชีพ โดยมีผลิตภัณฑ์ 4 รุ่นด้วยกันคือ เล็กซ์มาร์ก Z12,เล็กซ์มาร์ก Z32, เล็กซ์มาร์ก Z42 และเล็กซ์มาร์ก Z52 ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 2,590 บาท จนถึง 8,490 บาท"
"โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ เล็กซ์มาร์ก Z42 และ เล็กซ์มาร์ก Z52 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีความละเอียดสูงสุด 2400 x 1200 จุดต่อนิ้ว เหนือคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน และด้วยประสิทธิภาพของไดร์เวอร์ที่ชาญฉลาดซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานสองหน้าได้อย่างไม่ยุ่งยาก (Two side printing) รวมทั้งความสามารถในการพิมพ์งานบนโปสเตอร์ขนาดใหญ่ คือกระดาษขนาด A4 16 แผ่นมาต่อกัน (Poster Printing) หรือ พิมพ์ย่อ 8 หน้ามาอยู่ในกระดาษแผ่นเดียวกัน (Hand Out Printing) และการพิมพ์เข้ารูปเล่มหนังสือ (Booklet Printing) ดังนั้นด้วยคุณสมบัติ ราคา และคุณภาพของเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์ก ทำให้ไอที ซิตี้ มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการทำตลาดเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์กได้อย่างแน่นอน"
นายทนงค์กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของรูปแบบการพัฒนาเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในปัจจุบันว่า "สามารถมองได้เป็น 2 ทิศทาง คือ 1. เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตสำหรับผู้ใช้โฮมยูส บนความต้องการ 1 เครื่องต่อ 1 คน (Personal Computer Base) และ 2. ทิศทางการเติบโตของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในอนาคตที่ต้องสามารถรองรับลูกค้าที่ใช้ Information Access Base ซึ่งหมายถึงการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ให้สอดคล้องหรือสัมพันธ์กับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัยมากขึ้น ในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านเครื่องพิมพ์ของเล็กซ์มาร์กเองนั้นจะให้ความสำคัญกับทั้ง 2 ทิศทาง" นายทนงค์กล่าวสรุปตอนท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บุษกร สนธิกร (นก) ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 439-4600 ต่อ 8202
e-mail address: busako@corepeak.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ