พีแอนด์จีเปิดฐานการผลิต ผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งระดับโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--พีแอนด์จี (ประเทศไทย)
บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (พีแอนด์จี) ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ประกาศเปิดโรงงานใหม่เพื่อเป็นฐานผลิต และส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล อาทิ แชมพู ครีมนวดผม ครีมและโลชั่นถนอมผิว ฐานการผลิตดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 60 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ โดยจะรวมเป็นส่วนเดียวกันกับฐานการผลิตในปัจจุบันของพีแอนด์จี โรงงานใหม่แห่งนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาท
มร.มาร์ติน เจ. นูคเทิร์น ประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่วโลกของพีแอนด์จี กล่าวว่า “สิ่งที่เรากำลังเปิดดำเนินการในวันนี้ ไม่ได้เป็นเพียงโรงงานผลิตที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการสร้างอุตสาหกรรมส่งออกชนิดใหม่สำหรับประเทศไทย” ทั้งนี้ มร.นูคเทิร์น ได้เดินทางมายังเมืองไทย เพื่อร่วมในพิธีเปิดโรงงานดังกล่าวอีกด้วย
เขากล่าวเสริมว่า “นอกเหนือจากการลงทุนในด้านเครื่องจักร อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว การลงทุนที่มีมูลค่าสูงที่สุดของเราก็คือ การลงทุนในด้านบุคลากร ซึ่งเราได้ให้การฝึกอบรมเพื่อให้สามารถบริหาร และควบคุมโรงงานมาตรฐานระดับโลกแห่งนี้ ซึ่งได้แก่ วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ นักการตลาด และผู้จัดการธุรกิจ”
มร.เจฟฟ์ ฮันส์เบอรี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ 8 คนของบริษัทได้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเวลา 30 เดือน ในหลักสูตร “การถ่ายทอดเทคโนโลยี และเทคนิคการฝึกอบรม” โดยหลังจากจบหลักสูตรดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 คนนั้น ก็ได้มาช่วยฝึกอบรม และถ่ายทอดความรู้ และทักษะแก่เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ อีก 44 คน เขากล่าวว่า โรงงานใหม่ของบริษัทมีพนักงานที่มีความรู้ในการปฏิบัติงาน โดยนำทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรม มาบริหารจัดการกับความท้าทายของระบบต้นทุน และเทคโนโลยีระดับสูงทางการผลิต
มร.นูคเทิร์นกล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยจะกลายเป็นฐานผลิต และส่งออกผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งประทินโฉมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก “เพื่อให้เห็นขอบข่ายการผลิตที่เราได้วางไว้สำหรับประเทศไทยได้อย่างชัดเจนก็คือ ปริมาณสินค้าที่สามารถผลิตจากโรงงานเหล่านี้เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะสามารถรองรับความต้องการด้านปริมาณการใช้แชมพูของประเทศไทยทั้งประเทศได้ตลอดหนึ่งปีเต็ม โดยที่ยังมีกำลังผลิตเหลืออีกเป็นจำนวนมาก”
เขากล่าวว่า เนื่องจากฐานผลิตดังกล่าว สามารถผิตสินค้าที่มีสูตร และส่วนผสมที่ล้ำยุค และได้มาตรฐานคุณภาพระดับสูง หมายถึงว่า ประเทศไทยจะสามารถส่งออกสินค้าไปจำหน่ายได้ในทุกตลาดทั่วโลก รวมถึงตลาดที่มีความเข้มงวดด้านคุณภาพที่สุดในโลกอย่าง ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ทั้งนี้ พีแอนด์จี ประเทศไทย มีแผนที่จะส่งออกสินค้าไปยัง 19 ประเทศ ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน
มร.นูคเทิร์นกล่าวว่า พีแอนด์จีตัดสินใจลงทุนในประเทศไทย แม้จะเป็นช่วงที่มีวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจสูงสุด โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เขากล่าวว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นในศักยภาพ และอนาคตของประเทศไทย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ พีแอนด์จีได้กำหนดให้ไทยเป็นศูนย์สำหรับการพัฒนา และแนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมที่จะออกใหม่ในตลาดโลก โดยได้จัดตั้งศูนย์วิศวกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแห่งเอเชียขึ้นในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ผลจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้มีการย้ายวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถสูงของพีแอนด์จี จำนวน 30 คน มาประจำที่ประเทศไทย
ในด้านของแนวโน้มตลาดภายในประเทศนั้น มร.ฮันส์เบอรี่คาดการณ์ว่า ธุรกิจจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับแรงกระตุ้นจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทสู่ตลาด และเมื่อเร็วๆ นี้ พีแอนด์จีได้เปิดตัวแชมพูด และมอยส์เจอร์ไรเซอร์พฤกษาบำรุงผม “แอสเซ็นด์” น้ำยาขจัดกลิ่นติดผ้า “ฟีบรีซ” ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย “ซีเคร็ท” และล่าสุดคือ การแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผม และหนังศีรษะอย่างสมบูรณ์แบบ “เฮดแอนด์โชว์เดอร์” ซึ่งประกอบด้วย แชมพู ครีมนวดผม และครีมบำรุงหนังศีรษะชนิดไม่ต้องล้างออก ซึ่งสามารถป้องกันรังแคได้ตลอด 24 ชั่วโมง พีแอนด์จี ประเทศไทยมียอดขายทั้งสิ้น 9,100 ล้านบาท ในรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2543 พีแอนด์จีเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี 2530 ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานประมาณ 900 คน ประจำสำนักงานในกรุงเทพฯ โรงงานผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และศูนย์กระจายสินค้าประจำภูมิภาค
พีแอนด์จี ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมแพนทีน โปร-วี, รีจอยส์, เฮดแอนด์โชว์เดอร์, ผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์พฤกษาบำรุงผมเอสเซ็นด์, ผลิตภัณฑ์ถนอมผิวโอเลย์, สบู่สุขภาพผิวเซฟการ์ด, ผ้าอ้อมเด็กแพมเพอร์ส, ผ้าอนามัยวิสเปอร์, ผลิตภัณฑ์วิคส์, มันฝรั่งทอดกรอบตราพริงเกิลส์, น้ำยาขจัดกลิ่นติดผ้าฟีบรีซ และผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ และกลิ่นกายซีเคร็ท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ