ซีเมนส์ ส่งมอบ PacketVideo บริการมัลติมีเดียไร้สายให้เอไอเอส

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 3, 2001 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ซีเมนส์
ซีเมนส์ ส่งมอบ PacketVideo เทคโนโลยีชั้นนำด้านสื่อสมบูรณ์แบบให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เพื่อให้บริการการสื่อสารระบบ GPRS ครั้งแรกในประเทศไทยของเอไอเอส ลูกค้าของเอไอเอสจะได้รับประโยชน์จากบริการด้านสื่อระบบใหม่ที่ล้ำหน้าผ่านทางเครือข่าย GPRS โดยเทคโนโลยี PacketVideo ของซีเมนส์ ซึ่งเป็นทั้งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ แอพพลิเคชั่น และบริการที่หลากหลายและครบวงจรด้านโทรคมนาคม จะช่วยให้เอไอเอสสามารถนำเสนอบริการวิดีโอครบวงจรครั้งแรกให้แก่ลูกค้า
ทั้งนี้ ลูกค้าของเอไอเอสสามารถใช้บริการด้านแอพพลิเคชั่นและสื่อสมบูรณ์แบบได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเป็น การเช็คตารางการฉายภาพยนตร์ รับฟังการแสดงสดคอนเสิร์ต ชมตัวอย่างมิวสิควิดีโอและภาพยนตร์ เช็คสภาพอากาศ ตรวจสอบการรายงานผลการแข่งขันกีฬาและการจราจร ข่าวบันเทิง และชมภาพแอนิเมชั่นและโฮมวิดีโอหรือบิสสิเนสวิดีโอ
บริการที่ทันสมัยดังกล่าวจะช่วยให้เอไอเอสสามารถเพิ่มรายได้ สามารถนำเสนอความแตกต่างที่เหนือคู่แข่ง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น
มร. รูดอล์ฟ คลิ้งค์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายอินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น โมบาย บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า "เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแพลทฟอร์มของ PacketVideo จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับแอพพลิเคชั่นวิดีโอไร้สายในอนาคตที่สามารถตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ดังนั้น เราเชื่อมั่นว่าบริการด้านสื่อที่สมบูรณ์แบบบนเครือข่ายไร้สายนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของเทคโนโลยี GPRS และ UMTS และจะเป็นแรงผลักดันสำหรับโลกแห่งโมบาย คอมเมิร์ซ และข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงไร้สาย"
ด้วยการใช้เทคโนโลยี FrameTrackTM ที่ได้มาตรฐาน PacketVideo ของซีเมนส์จึงให้ภาพวิดีโอที่สมบูรณ์และคุณภาพสูงในการสื่อสารไร้สาย FrameTrackTM ยังช่วยเพิ่มศักยภาพและความยืดหยุ่นในการจัดรูปแบบการส่งข้อมูลของสื่อไร้สายบนเครือข่ายต่อแต่ละฐานสมาชิกให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังช่วยปรับเปลี่ยนอัตราการสื่อสัญญาณแบบสตรีมมิ่งให้อยู่ในปรับเปลี่ยนไปตามคุณภาพของสัญญาณได้โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาพรบกวนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของแบนด์วิธ
ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น โมบายล์ กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ครบวงจร รวมถึงอุปกรณ์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นต่างๆ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์เสริมไร้สาย, Mobile Organisers, โทรศัพท์ไร้สายรวมถึงอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายบ้านไร้สาย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานประกอบด้วยเทคโนโลยีด้านเครือข่ายระบบ GSM, GPRS และ UMTS ครบวงจรตั้งแต่ระบบสวิตชิ่งและสถานีฐานไปจนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ อาทิเช่น เทคโนโลยีสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แบบจ่ายเงินล่วงหน้า แอพพลิเคชั่นต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่บริการด้านเทคโนโลยีไร้สายสำหรับ Unified Messaging, Location Based Services และ Mobile Payment ในปีงบประมาณ 2543 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2543) ซีเมนส์ ไอซีเอ็ม มียอดขายรวมทั้งสิ้น 9 พันล้านเหรียญยูโร และมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) 758 ล้านเหรียญยูโร มีพนักงาน 29,840 คนทั่วโลก (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2544)
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มซีเมนส์ ไอซีเอ็ม สามารถค้นหาได้จาก http://www.ic.siemens.com/mobile-- จบ--
-อน-

แท็ก เอไอเอส   เอสซี   video   IDEO   etv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ