สสวท.นำสาระน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์เผยแพร่สู่ประชาชนทาง TV11 และเว็บไซต์ สสวท.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 2, 2001 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--สสวท.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. นำสาระน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์ อาทิ ข่าวทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย และทันเวลา ปรากฏการณ์เด่นในสังคม สิ่งน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมรวมทั้งวิทยาศาสตร์สุขภาพ มาเผยแพร่สู่ประชาชนผ่านรายการ "วิทยาศาสตร์รอบตัว" เวลา 3 นาที ออกอากาศทุกวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.27-18.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนกันยายน 2545
การจัดทำรายการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องส่งเสริมวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ในสังคมไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมวิทยาศาสตร์ ให้ประชาชนมีความเชื่อในหลักเหตุผล ตระหนักและเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งให้ประชาชนได้รับรู้และมีส่วนร่วมคิดอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นต่าง ๆ ที่คาบเกี่ยวระหว่างความเชื่อของบุคคลและข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เกิดสมดุลย์ทางความคิดและสติปัญญา โดยไม่สร้างความขัดแย้งหรือภาวะการเผชิญหน้า
นอกจากนั้นยังจะนำสาระเด่นจากรายการดังกล่าว เผยแพร่ลงในเว็บไซต์ของ สสวท. WWW.IPST.AC.TH เพื่อให้บริการแก่นักเรียน ผู้ปกครองที่พลาดชมรายการทางโทรทัศน์ ผู้สนใจคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าวตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปผู้ชมที่แนะนำติชมรายการไปยังสาขาเทคโนโลยีทางการศึกษา สสวท. 924 ถนน สุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 หมายเลขโทรสาร 0-2391-7261 จะได้รับของสมนาคุณจาก สสวท. ทุกความคิดเห็น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ