ไอบีเอ็ม โลตัส และ คู่ค้า บี เอส พี เสนอสุดยอดเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ ISOMaster เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมไทยสู่สากล

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2001 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ทดแทนระบบเอกสารในการรักษามาตรฐาน ISO รวบรวมคู่มือการทำงานและจัดส่งสู่ผู้ใช้แบบอิเล็กทรอนิกส์สู่พื้นฐานของสำนักงานไร้กระดาษเพื่อพิทักษ์สภาพแวดล้อม
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด นำโดย นาง เจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์ ร่วมกับ นาย วรสิทธ์ วินโกมินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิซิเนส โซลูชั่น โพรไวเดอร์ จำกัด พันธมิตรทางการตลาดรายลำคัญของไอบีเอ็ม ได้นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ ISOMaster ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่บีเอสพีพัฒนาขึ้นมาจากเทคโนโลยีการจัดการการหมุนเวียนเอกสารเพือระบบการจัดเก็บที่สมบูรณ์แบบและรณรงค์สำนักงานไร้กระดาษเพื่อพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของซอฟต์แวร์ Lotus Notes โดยโครงการ ISOMaster มีวัตถุประสงค์เพื่อนำโปรแกรม ISOMaster ไปใช้ในการควบคุมและการไหลเวียนเอกสารทางอิเล็คโทรนิคส์ รวมทั้งการติดตามและการตรวจสอบหรืออนุมัติเอกสารในขอบข่ายของระบบมาตรฐานสากล ISO
ข้อกำหนดขององค์กรที่จะได้รับตรารับรองมาตรฐานสากลหรือ ISO ประเภทต่าง ๆ นั้นมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งพื้นฐานและที่มาของความพึงพอใจลูกค้านั้นย่อมสะท้อนมาจากระบบการทำงานที่รวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที ระบบการสื่อสารที่ทันสมัยและการจัดเก็บเอกสารที่สมบูรณ์แบบ ง่ายแก่การตรวจสอบและค้นหาเพื่อความมีประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรเอง เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนในการช่วยจัดการระบบการทำงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์นานัปการให้กับองค์กร
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์กล่าวว่า “ไอบีเอ็ม มีเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเทคโนโลยีมิดเดิ้ลแวร์ของโลตัส โน้ต ที่เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการระบบข้อมูลในองค์กร ที่สามารถปรับใช้กับองค์กรทุกองค์กร โลตัส โน้ต เป็นซอฟต์แวร์ชั้นนำที่มีผู้ใช้กว่า 80 ล้านคนทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นที่ช่วยองค์กรให้เกิดระบบที่มีประสิทธิผลได้อย่างไม่น่าเชื่อ ขณะนี้เรามีลูกค้าที่ประสบความสำเร็จจากการนำระบบ ISOMaster ไปใช้งานจริง ได้แก่ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และบริษัท ผลิตไฟฟ้าระยอง จำกัด ”
ISOMaster พัฒนาขึ้นจากแนวคิดของเทคโนโลยีมิดเดิ้ลแวร์ Lotus Notes เป็นซอฟต์แวร์ที่มีคุณสมบัติในการจัดการและสามารถขยายได้ตามขนาดขององค์กรที่นำซอฟต์แวร์ไปใช้ โดยมีระบบการจัดส่งข้อมูลที่ปลอดภัยและมีบราวเซอร์ในรูปแบบเว็บไซต์ใช้งานง่าย ช่วยพัฒนาคุณภาพในการทำงาน ย่นระยะวงจรการทำงานให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดเวลาในการทำการตลาดของธุรกิจหลัก และยังส่งผลถึงการเพิ่มคุณภาพการให้บริการในธุรกิจหลักของตนให้ดีขึ้นอีกด้วย
บริษัท บิซิเนส โซลูชั่น โพรไวเดอร์ จำกัด พัฒนาซอฟต์แวร์ ISOMaster ขึ้น ซึ่งนับเป็นโปรแกรมแรกที่พัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชาวไทยสำหรับใช้ในการควบคุมการไหลเวียนเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการติดตามและการตรวจสอบหรืออนุมัติเอกสารในขอบข่ายของ ระบบมาตรฐานโลกหรือ ISO ซึ่งทำงานอยู่บนซอฟต์แวร์ LOTUS NOTES โปรแกรมทางด้าน GROUPWARE ของโลตัส
นายวรสิทธิ์ วินโกมินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสซิเนส โซลูชั่น โพรไวเดอร์ กล่าวว่า “ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้โปรแกรม ISOMaster คือ การพัฒนาศักยภาพหลายประการให้กับองค์กร เช่น ประหยัดต้นทุนในการจัดเก็บเอกสารโดยจะจัดเก็บในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสาร การจัดส่งเอกสารหรือการอนุมัติเอกสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว ประหยัดบุคลากรในการเดินเอกสาร การเรียงข้อมูลเป็นแบบอัตโนมัติ การค้นหาข้อมูลทำได้ง่ายรวดเร็ว รวมถึงสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบภายในและสามารถตรวจสอบเอกสารได้โดยไม่ต้องพิมพ์เอกสารออกทางเครื่องพิมพ์ ส่งผลให้ระยะเวลาที่ใช้ในการขอใบรับรองรวดเร็วขึ้น”
เกี่ยวกับ โลตัส ดีวีลอปเมนต์
บริษัท โลตัส ดีวีลอปเมนต์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2525 ปัจจุบันเป็นบริษัทในกลุ่มของไอบีเอ็ม โลตัสได้สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งซอฟต์แวร์และบริการเพื่อการทำงานร่วมกันระหว่างบุคคลและภายในองค์กรเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ โลตัสยังได้ปรับเปลี่ยนงานธุรกิจเข้าสู่การจัดการองค์ความร(Knowledge Management) อีบิซิเนส (e-Business) และแนวคิดในการเชื่อม นักคิด ผู้ซื้อ ผู้ขายและชุมชนต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต โลตัสครอบคลุมตลาดในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยจำหน่ายโดยตรงและผ่านคู่ค้าทางธุรกิจ บริษัทยังให้บริการที่ปรึกษา สนับสนุน และให้บริการปรึกษาด้านการศึกษาโดยหน่วยงาน Lotus Professional Services อีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lotus Notes สามารถสอบถามได้ที่ IBM.com Sales Center
โทรศัพท์: 0-2273-4444
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทรศัพท์: 0-2273-4306 อีเมล์: chujit@th.ibm.com
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ