คอมแพค นั่งแชมป์อันดับ 1 ตลาดโน้ตบุ๊กในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิค ไอดีซี เผยคอมแพคคว้าส่วนแบ่ง 17.7% ในไตรมาสสองปี 2001

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 18, 2001 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดของคอมแพค ภูมิใจขึ้นแท่นผู้นำตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว (โน้ตบุ๊ก) ในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิค ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2001 และสำหรับประเทศไทย คอมแพคครองแชมป์อันดับหนึ่งทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งตลาดรวมพีซี, โน้ตบุ๊ก, เดสก์ทอป และอินเทลเซิร์ฟเวอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือด
จากการเปิดเผยตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์ไอที ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2001 โดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น หรือไอดีซี ปรากฏว่า คอมแพคสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโน้ตบุ๊กของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นและสาธารณรัฐประชาชนจีน) ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 17.7% อันเป็นผลจากยอดขายที่โดดเด่นของโน้ตบุ๊กสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค รวมทั้งคอมแพคยังครองส่วนแบ่งโน้ตบุ๊กอันดับ 1 ทั้งในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 16.9% และ 32.2% ตามลำดับ
ในตลาดโน้ตบุ๊กสำหรับผู้บริโภค ยอดขายของคอมแพคพุ่งสูง แซงหน้าคู่แข่งทุกราย จนมีส่วนแบ่งการตลาด 24.4% (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นและสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยแซงหน้าซัมซุง ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอยู่เดิม นอกจากนี้ คอมแพคยังครองอันดับ 1 ในตลาดโน้ตบุ๊กสำหรับผู้บริโภคในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาค อาทิ อินเดีย มีส่วนแบ่งตลาด 91.1%, ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ 34.5%, ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ 32.8% ส่วนโน้ตบุ๊กสำหรับองค์กรธุรกิจ สามารถทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนแบ่งการตลาด 12.3% ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "คอมแพคมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆเข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานนอกสถานที่ (mobile computing) เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เดินทางและทำงานนอกออฟฟิศเป็นประจำ ด้วยการพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นทางด้านไร้สายและเคลื่อนที่ ให้รองรับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คอมแพคเห็นว่านวัตกรรมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในสภาวะทางการตลาดที่แข่งขันกันอย่างสูง"
ด้วยฐานะของการเป็นผู้นำตลาด จึงผลักดันให้คอมแพคพัฒนาจากระบบคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการติดต่อสื่อสาร ด้วยโซลูชั่นครบวงจร มีความปลอดภัยและรองรับการขยายใช้งานได้อย่างลงตัว ให้ทุกบุคคลสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ข้อมูลได้ในทุกที่ ทุกเวลา ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กของคอมแพคในตระกูล EVO และเพรสซาริโอ จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้ได้รับความแปลกใหม่ จากรูป ลักษณ์ การดีไซน์, ประสิทธิภาพการทำงาน และการเชื่อมต่อเข้าถึงข้อมูลที่ดีที่สุด
ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กในตระกูล EVO จะเน้นโซลูชั่นของการเชื่อมต่ออันเป็นเลิศ ให้การใช้งานที่ง่ายดาย, ด้วยแนวคิดใหม่ ให้คุณค่าสูงสุด ตอบสนองทุกความต้องการอันซับซ้อนของผู้ใช้งานทางธุรกิจทุกประเภท ส่วนผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กเพรสซาริโอ จะเน้นที่ความหลากหลายของรุ่นและรูปแบบ ให้คุณสมบัติของระบบคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่ทรงประสิทธิภาพ ผสมผสานกับคุณสมบัติของการติดต่อสื่อสาร, ความบันเทิง และการพาณิชย์ รองรับการใช้งานแบบ mobile e-lifestyle อย่างแท้จริง
นายก้องเกียรติ กล่าวเสริมว่า "ในส่วนประเทศไทยเอง คอมแพคมีตัวเลขการตลาดในช่วงไตรมาสที่ 2 เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยคอมแพคสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ได้ในทุกตลาด ได้แก่ ตลาดพีซีโดยรวม ซึ่งคอมแพครักษาอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 16.8% และเมื่อแยกตามผลิตภัณฑ์ เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือ เดสก์ทอป ซึ่งรวมทั้งเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจและผู้บริโภค คอมแพคมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 15.2% และสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วหรือโน้ตบุ๊ก มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ที่ 27% นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมอินเทล คอมแพครักษาตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 31.2%"
"คอมแพคมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคอมแพค ที่ต้องการเป็นผู้นำในการเป็นผู้นำในการเสนอโซลูชันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และความสำเร็จครั้งนี้ ยังขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์อันดีระหว่างคอมแพคและพันธมิตรคู่ค้า ในการวางแผนการตลาดและการจัดจำหน่ายอีกด้วย" นายก้องเกียรติ กล่าวสรุป
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมแพค
คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ คอมแพค ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1982 โดยเป็นบริษัทผู้นำระดับโลกในการเสนอโซลูชันและเทคโนโลยีสำหรับองค์กรธุรกิจ คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต, และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชันและการบริการ รวมทั้งเป็นผู้นำในด้านโซลูชันระบบคอมพิวเตอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โซลูชั่น fault-tolerant business critical, ผลิตภัณฑ์สื่อสาร, เดสก์ทอปและคอมพิวเตอร์พกพาส่วนบุคคล คอมแพคมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของคอมแพคสามารถเข้าชมได้ที่ www.compaq.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ทองฉาน บุญญภัทโร พรรษชล ถาวรวงศ์
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จิตตินี วานิชชา
โทร. 0-2654-0788 ต่อ 3375 บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
แฟกซ์. 0-2654-0759 โทร.0-2662-2266
E-mail : tongchan.boonyapataro@compaq.com E-mail : cherry@124comm.com, chittinee@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ