บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินและบริษัทเทเลคอมชั้นนำเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านมือถือด้วยเทคโนโลยี WAP

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 3, 2000 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.พ.--อีริคสัน
อีริคสัน ร่วมกับ Charles Schwab Hong Kong และ SmarTone Mobile Communications แถลงข่าวว่าบริษัททั้งสามกำลังร่วมมือกันพัฒนาระบบซื้อขายหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือที่มีความปลอดภัยสูงเป็นครั้งแรกของฮ่องกง โดยใช้เทคโนโลยี WAP (Wireless application protocol) ขณะนี้ระบบซื้อขายผ่านเว็บซึ่งมีให้เลือกใช้ได้หลายภาษากำลังพัฒนาอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย และจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่สองของปี 2000
ระบบซื้อขายหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขายหุ้นที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงได้ โดยลูกค้าจะสามารถซื้อขายหุ้นในตลาดสหรัฐได้ในระยะต่อไป การซื้อขายหุ้นมีบริการเป็นสองภาษาคือภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยจะให้บริการยืนยันการซื้อขายและแจ้งราคาหุ้นแบบเรียลไทม์ ทำให้ลูกค้าสามารถทำรายการหุ้นที่น่าจับตามอง และตรวจสอบยอดคงเหลือรวมทั้งสถานะของตนเองได้
ประเด็นหลักของบริการนี้ก็คือระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยของ Ericsson คือระบบ Mobile e-Pay ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการอย่าง SmarTone รวมทั้งสถาบันการเงินอย่าง Schwab และผู้ให้บริการอื่นๆสามารถติดตั้งระบบการชำระเงินผ่านระบบมือถือได้ โดยใช้รหัส PKC (Public Key Cryptograpgy) PKC เป็นรหัสที่ใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและขจัดปัญหาการปฏิเสธความรับผิดชอบระหว่างลูกค้าและผู้ให้บริการได้ นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเทคโนโลยี WAP มาใช้งานและยังสามารถทำงานได้กับโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ
มร.คริสติน่า ฮุย ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเซียของ Charles Schwab ในฮ่องกง ประกาศถึงความร่วมมือและบริการใหม่ที่จะเกิดขึ้นโดยกล่าวว่า "เทคโนโลยีไร้สายก็เหมือนกับเว็บ คือเป็นพัฒนาการใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งเชื่อมโลกการลงทุนกับโลกของเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เราสร้างพันธมิตรซึ่งประกอบด้วยบริษัทชั้นนำในธุรกิจการเงิน เทคโนโลยีไร้สาย และบริการเครือข่ายไร้สาย เพื่อให้บริการซื้อขายผ่านระบบมือถือที่เป็นเลิศในฮ่องกง โดยเราจะเน้นให้บริการในรูปแบบที่ลูกค้าจะสามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง ง่าย ปลอดภัย และวางใจได้ ซึ่งลูกค้าต้องการให้ Schwab แสดงความเป็นผู้นำและความคิดในเชิงสร้างสรร และเราคิดว่าด้วยแรงสนับสนุนที่ได้รับจากพันธมิตรของเรา Schwab กำลังจะให้บริการได้ตามความคาดหวังของลูกค้า"
บริษัทให้ความสำคัญต่อลูกค้าเสมอมา โดยบริษัทพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้สินค้าและบริการของบริษัทผ่านช่องทางใหม่ๆ ระบบซื้อขายผ่าน WAP นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมการเงินและการลงทุนของตนเองได้ดียิ่งขึ้น"
Stephen Yeung กรรมการผู้อำนวยการของ Ericsson และรองประธานบริหารของ Ericsson China กล่าวว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้ Ericsson สามารถแสดงความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีด้าน WAP
"บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ SmarTone ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมานาน และบริษัทซึ่งเป็นผู้บุกเบิกด้านการเงินอย่าง Charles Schwab ในการนำระบบซื้อขายหุ้นแนวใหม่มาให้บริการแก่ลูกค้าในฮ่องกง ซึ่งจะรู้สึกชอบเทคโนโลยีอันทันสมัยนี้อย่างแน่นอน"
มร.พรูเด้นซ์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ SmarTone กล่าวว่า "SmarTone เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรายแรกในฮ่องกงที่ให้บริการ WAP เป็นรายแรก บริษัทจะเพิ่มเนื้อหาในการให้บริการ WAP ซึ่งในขณะนี้มีบริการต่าง ๆ อยู่มากกว่า 100 รายการแล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการข้อมูลที่หลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของบริษัท ...การเป็นพันธมิตรกับ Charles Schwab ช่วยเสริมบริการ WAP ของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อขายหุ้นแบบเรียลไทม์ได้อย่างปลอดภัยแท้จริง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน หรือในเวลาใดก็ตาม"
มร.ฮุย จาก Schwab กล่าวว่าบริษัทเลือกที่จะเปิดให้บริการในภูมิภาคนี้เป็นแห่งแรก เนื่องจากฮ่องกงเป็นตลาดมือถือที่มีการพัฒนามากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และมีเทคโนโลยี WAP ที่สมบูรณ์เธอกล่าวเสริมว่า "อีกประการหนึ่งคือฮ่องกงมีนักลงทุนในตลาดเป็นจำนวนมาก"
เมื่อเปิดตัวระบบซื้อขายผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยเทคโนโลยี WAP แล้ว Charles Schwab จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าฮ่องกงที่ใช้เครื่องโทรศัพท์ "WAP" ในระบบเครือข่ายของ SmarTone ในฮ่องกงได้
Wireless Application Protocol Forum ซึ่งเป็นองค์กรร่วมของบริษัทด้านเทเลคอมและอุตสาหกรรมชั้นนำ กำลังพัฒนามาตรฐานสำหรับการให้บริการโทรศัพท์และข้อมูลไร้สายผ่านโทรศัพท์มือถือระบบดิจิตัลรวมถึงอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ มาตรฐาน WAP จะเป็นโปรโตคอลซึ่งมีรูปแบบการใช้งานบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเหมาะสำหรับเครือข่ายที่มีแถบวงจรแคบ (naroow bandwidth) จอรับภาพขนาดเล็ก การนำเข้าข้อมูลได้จำกัด และหน่วยประมวลผลขนาดเล็ก
Charles Schwab, Hong Kong Ltd. เป็นบริษัทในเครือของ Charles Schwab Corporation ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการด้านการเงินแก่นักลงทุนรายย่อย Charles Schwab Corporation เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินต่างๆและบริการนายหน้าค้าหุ้นแก่ลูกค้ารายย่อย สถาบันต่างๆและผู้จัดการหน่วยลงทุนอิสระผ่านบริษัทในเครือที่สำคัญคือ Charles Schwab & Co., Inc. โดยระบบบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบัญชีได้หลากหลายช่องทาง Charles Schwab & Co., Inc. ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 6.6 ล้านราย ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 725 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Charles Schwab, Hong Kong Ltd. จดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์ในฮ่องกง และอยู่ภายใต้ระเบียบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการซื้อขายล่วงหน้า ด้วยบริการหลากหลายช่องทางอันเป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ทำให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ลูกค้าผ่านสาขาในฮ่องกง ผ่านระบบบริการทางโทรศัพท์ภาษาอังกฤษ กวางตุ้ง และจีนกลางตลอด 24 ชม. และผ่านเว็บไซด์ชั้นนำในตลาด
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศ อีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจ และผู้บริโภคทั่วโลก
SmarTone Mobile Communication Limited ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนและเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านสื่อสารชั้นนำในฮ่องกง โดยให้บริการเสียงไร้สาย ข้อมูลไร้สาย IDD และอินเตอร์เน็ต
ด้วยความมุ่งมั่นในนวัตกรรมใหม่ๆ การพัฒนาเทคโนโลยี และความเป็นเลิศในการบริการ SmarTone ตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านบริษัทซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี 4 แห่งคือ SmarTone, EXTRA, 1638 IDD และ iSm@rt นอกจากนั้นบริษัทยังให้บริการ SIM Card สะสมมูลค่าอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นายอำนวยศักดิ์ ทูลศิริ รองประธานอาวุโสด้านการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.299-7000 แฟ๊กซ์ 299-7007 อีเมล์: amnuaysak.thoonsiri@ect.ericsson.se-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ