กทม. ยืนยันตึกเรียนใหม่ 11 เขต นักเรียนได้ใช้แน่ใน 1 ปี

ข่าวทั่วไป Monday April 23, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กทม.
กทม. เผยความคืบหน้าการสร้างอาคารเรียนใหม่ ส่วนใหญ่เปิดประกวดราคาแล้ว แต่บางเขตติดปัญหารื้อถอนอาคารเดิม ปรับแบบใหม่ให้เหมาะกับพื้นที่ ยืนยันสร้างเสร็จภายใน 5 - 12 เดือน
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่นางนฤมล รัตนาภิบาล ส.ก.เขตสวนหลวง ได้ยื่นญัตติในการประชุมสภา กทม. สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 3 เรื่องขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดการก่อสร้างอาคารเรียนที่ได้รับงบประมาณแปรญัตติประจำปี 2544 นั้น ได้สอบถามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเรียนใหม่ใน 12 โรงเรียน จาก 11 สำนักงานเขตที่ได้รับงบประมาณแปรญัตติฯ พบว่า มีเขตที่ประกวดราคาได้ผู้รับเหมาและอนุมัติจัดจ้างแล้ว คือ เขตคลองสามวา บางนา และสายไหม เขตที่อยู่ระหว่างการประกวดราคา ได้แก่ เขตบางแค บางกอกน้อย สวนหลวง ภาษีเจริญ ราษฎร์บูรณะ (2 โรงเรียน) และสะพานสูง สำหรับโรงเรียนสุเหร่าวังใหญ่ เขตบางกะปิ อยู่ระหว่างเปลี่ยนแปลงแก้ไขแบบ ส่วนโรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ เขตประเวศ ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโดยตอกเสาเข็มเรียบร้อยแล้ว
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสาเหตุที่บางเขตเพิ่งเปิดประกวดราคาว่า เนื่องจาก ในช่วงที่ผ่านมาต้องทำเรื่องขออนุมัติ รื้อถอนอาคารเรียนเดิม และจำหน่ายทรัพย์สิน เพราะต้องใช้พื้นที่ในการสร้างอาคารเรียนใหม่ มีการปรับแบบบางรายการ เพราะสถานที่ก่อสร้างไม่อำนวย ซึ่งต้องได้รับ ความเห็นชอบจากวัด โรงเรียน และสำนักการศึกษา ตลอดจนปัญหาในการเจรจากับเจ้าของที่ดินเดิม ซึ่งมี หลายราย จึงทำให้เขตต้องเสียเวลาในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ผู้รับเหมาเรียบร้อยแล้ว จะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน จึงทำสัญญาและเริ่มก่อสร้างได้ ทั้งนี้จะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 5 - 12 เดือน แล้วแต่ขนาดของอาคาร โดยในระหว่างที่ก่อสร้างหากโรงเรียนใดมีห้องเรียนไม่เพียงพอ ก็ได้ประสานไปยังสถานที่ใกล้เคียง เช่น สุเหร่า วัด เพื่อขอใช้สถานที่ในการเรียนการสอนชั่วคราว แต่ส่วนใหญ่อาคารเรียนที่มีอยู่สามารถรองรับนักเรียนได้อย่างเพียงพอ--จบ--
-นห-

แท็ก ประกวด   ส.ก.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ