กระทรวงมหาดไทยชอเชิญร่วมทอดกฐิน ณ วัดโบสถ์ จ.สิงห์บุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--มท.
กระทรวงมหาดไทย กำหนดทำพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2543 ในวันที 3 พฤศจิกายน 2543 ณ วัดโบสถ์ อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายบัญญัติ บรรทัดฐาน) เป็นประธานในพิธี
นายเชนทร์ วิพัฒน์บวรวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายราชการประจำ เปิดเผยว่า ประเพณีการทอดกฐินเป็นกิจที่พุทธศาสนิกชนได้ยึดถือปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่ครั้งพุทธกาลจวบจนปัจจุบัน ซึ่งประเพณีดังกล่าวมีส่วนช่วยบำรุงส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตลอดมา และถือว่าผู้มีส่วนร่วมในการทอดกฐินทุกคนจะได้รับกุศลและอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ด้วย ในช่วงที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยได้รับพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินไปทอดถวาย ณ พระอารามหลวงเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา สำหรับในปี 2543 กระทรวงมหาดไทย ได้ขอพระราชทานผ้าพระกฐินไปทอดถวาย ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2543 เวลา 14.00 น. ณ วัดโบสถ์ อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ. 2491 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2525
จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงมหาดไทยและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของกระทรวงมหาดไทย ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ หากผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินสามารถติดต่อได้ที่ กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย โทร.(02) 2217890, 2226126 ในวันและเวลาราชการ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ