โกดัก ประกาศความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ ใช้แผนรุกสร้างความแตกต่างเพื่อชิงความได้เปรียบ

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2001 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โกดัก (ประเทศไทย)
โกดักรุกตลาดผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ เร่งปรับทิศทางธุรกิจเพื่อชิงความได้เปรียบในยุคที่ช่างภาพมืออาชีพและผู้ประกอบการสตูดิโอหัวมาใช้บริการในระบบดิจิตอลเพิ่มมากขึ้น ระบุด้วยโปรแกรมการตลาดที่เปิดตัวพร้อมกันสองโปรแกรมจะทำให้ฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพสามารถรับมือภาวะการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มขึ้นได้แน่นอน และมั่นใจสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดไว้ได้
นายชวนชาติ พฤกษ์ไพศาล ผู้จัดการด้านการขายและปฏิบัติการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางและแนวโน้มการทำตลาดของฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ (Kodak Professional Division) ว่า จากเทคโนโลยีของธุรกิจถ่ายภาพที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปแบบของดิจิตอลมากขึ้นนั้น ส่งผลให้ภาวะการแข่งขันในธุรกิจนี้เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย เพราะมีคู่แข่งหน้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีแบบดิจิตอลต่างก็หันมาให้ความสนใจในตลาดถ่ายภาพเพิ่มขึ้น ทำให้โกดักต้องหันมาพัฒนาและปรับตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดของผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดถ่ายภาพไว้
ทั้งนี้ โกดักได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีกลุ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล เป็นแบบ Total Imaging Solution คือมีอุปกรณ์ตั้งแต่การนำเข้าภาพไปจนกระทั่งถึงการพิมพ์ภาพ (From Capture to Print) อีกทั้งยังสร้างความแตกต่างด้วยการเน้นการฝึกอบรม, การควบคุมและตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจากโกดัก เพื่อให้ผู้บริโภครายสุดท้ายมั่นใจว่าได้รับบริการจากมืออาชีพอย่างแท้จริง ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยล่าสุดในระบบดิจิตอล รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงทำให้ภาพที่ได้รับสามารถเก็บรักษาได้คงทนนานปี
สำหรับโปรแกรมการตลาดที่เปิดตัวในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คือ 1) Kodak Picture Perfect - Professional Portrait Program เป็นสตูดิโอในแบบดิจิตอลแบบทันสมัย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการภาพพอร์ทเทรตในรูปแบบที่หลากหลาย แปลกใหม่ และยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการว่าได้เก็บภาพลงบนกระดาษอัดรูปสีที่สามารถเก็บรักษาได้นานหลายนับร้อยปีโดยไม่จำเป็นต้องเคลือบหรือปกป้องด้วยวัสดุอื่น และ 2) Kodak ProLab Program - Quality Monitoring Program ที่มุ่งเน้นการพัฒนาแล็บสีมืออาชีพให้เป็นแล็บที่ให้บริการแบบมืออาชีพ ด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยล่าสุดในระบบดิจิตอลด้วยการบริการที่ครบวงจร โดยฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพได้ตั้งเป้าที่จะเปิดสตูดิโอและแล็บภายใต้โปรแกรม Kodak Picture Perfect และ Kodak ProLab ให้ได้อย่างละ 10 แห่งภายในสิ้นปีนี้ นายชวนชาติกล่าว
ผู้จัดการด้านการขายและปฏิบัติการฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวอีกว่า ฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพได้ปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เป็น Professional imaging Provider โดยเน้นใน 4 เรื่องคือ 1) Solution Provider เป็นการขายผลิตภัณฑ์แบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งมีการจัดขายผลิตภัณฑ์พร้อมรูปแบบการทำธุรกิจ 2) Service Provider เป็นการดำเนินการด้านศูนย์บริการเกี่ยวกับการถ่ายภาพและบริการแล็บสีมืออาชีพ ภายใต้โปรแกรมการตลาดของโกดัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการจากช่างภาพและแล็บสีมืออาชีพที่ได้รับการอบรมและตรวจสอบจากโกดักอย่างสม่ำเสมอ 3) Application Provider เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลงานของมืออาชีพ 4) Knowledge Provider การจัดกิจกรรมทางการตลาดและการอบรม-สัมมนาอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ โกดักยังได้แนะนำผลิตภัณ์ฑใหม่ของแผนกผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอาชีพ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คือ
1) กลุ่มผลิตภัณฑ์นำเข้าภาพ (Capture Product) ได้แก่ Kodak Professional DCS ProBack Plus, Kodak Professional DCS 760, Kodak Professional DCS 720x ;
2) กลุ่มผลิตภัณฑ์พิมพ์ภาพในตลาด Display ได้แก่ Kodak Professional 5260 Inkjet Printer, Kodak Professional Media & Ink
3) กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสำหรับงานภาพดั้งเดิม ได้แก่ Kodak Professional Metallic Paper
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0 2271 3040 ต่อ 441 โทรสาร 0 2616 1923--จบ--
-นห-

แท็ก ขันที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ