ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เป็นที่หนึ่งของประเทศ สำหรับบริการด้านเงินตราต่างประเทศ และ อัตราดอกเบี้ยที่ผู้ใช้บริการพึงพอใจสูงสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2001 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เป็นที่หนึ่งของประเทศ สำหรับบริการด้านเงินตราต่างประเทศ และ อัตราดอกเบี้ยที่ผู้ใช้บริการพึงพอใจสูงสุดนิตยสาร Asia Risk ฉบับเดือนมิถุนายนจัดอันดับธนาคารจากประเทศภายในภูมิภาค เอเชีย ประจำปี 2001 (Domestic Bank Rankings 2001) ทั้งหมด 10 ประเทศ โดยในส่วนของประเทศไทยธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในการให้บริการด้านเงินตราต่างประเทศ (Foreign Exchange Products)และบริการเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยงอัตราดอกเบี้ย (Interest Rate Products) แก่ลูกค้าธุรกิจที่ผู้ใช้บริการพึงพอใจสูงสุดคิดเป็นสัดส่วน 43% และ 36% ตามลำดับ
เพื่อส่งเสริมการพัฒนามาตรฐานบริการทางการเงินสมัยใหม่ของสถาบันการเงินให้ตรง ตามความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นิตยสาร Asia Risk จึงได้จัดสำรวจและจัดอันดับธนาคารในด้านต่างๆขึ้น จากกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ โดยให้ธนาคารต่างๆ โบรกเกอร์ ผู้ค้าบริการอนุพันธ์ทางการเงินโดยเฉพาะ (Derivative Dealers) องค์กรในกลุ่มประเทศอาเซียนและองค์กร ที่จัดการเกี่ยวกับทรัพย์สินในเอเชีย จำนวน 1,000 ราย เสนอชื่อธนาคาร 2 แห่งที่มีความพึงพอใจมากที่สุดของแต่ละประเทศ
นายสถาพร ชินะจิตร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้า ประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่มบริการเกี่ยวกับเงินตราต่างประเทศ ทั้งบริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศและเงินโอนต่างประเทศ รวมทั้งบริการเพื่อป้องกันความเสี่ยงแก่ธุรกิจในรูปของอนุพันธ์ทางการเงินสมัยใหม่ เช่น การซื้อขายล่วงหน้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งธนาคารได้มีการพัฒนาคุณภาพและริเริ่มวิธีการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวก และให้บริการที่ได้ มาตรฐานในระดับสากล สามารถแข่งขันกับสถาบันการเงินในต่างประเทศได้ นอกจากนี้ในด้านการบริหาร ภายใต้สถานการณ์ที่ค่อนข้างผันผวนในปัจจุบัน ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงด้านต่างๆ เพื่อให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ได้ครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการด้านการบริหารความเสี่ยงสมัยใหม่ เพิ่มเติมจากบริการสินเชื่อตามปกติ ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพูนรายได้จากบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะจากการให้บริการตลาดเงินตลาดทุน อันได้แก่ บริการด้านอัตราแลกเปลี่ยนและการบริการเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านอัตรา ดอกเบี้ยที่นิตยสาร Asia Risk ได้จัดให้ธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ในอันดับที่ 1 ของประเทศไทยดังกล่าว นับเป็นธุรกิจที่สำคัญในการแสวงหารายได้ของธนาคาร
ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ต่างๆมีการปรับกระบวนการทำงานและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้บริการแก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ได้มีการปรับรูปแบบการบริหารและพัฒนาบริการในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ