ไมโครซอฟท์หนุนการสอบวัดมาตรฐานวิชาชีพซอฟต์แวร์ เพิ่มศักยภาพนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยทัดเทียมสากล

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 13, 2000 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านไอทีให้เข้าสอบวัดระดับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและการใช้งานซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยให้ทัดเทียมสากล โดยไมโครซอฟท์จะออกบูธร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประเทศไทย และบริษัทไอทีอื่นๆ ในงาน IT Certification Days ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบัน อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ได้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนามาตรฐานใหม่ๆในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ การสนับสนุนการสอบวัดระดับความรู้ถือเป็นอีกกระบวนการหนึ่งในการพัฒนาความรู้ความสามารถของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยให้ก้าวทันกับมาตรฐานใหม่ๆที่จะเข้ามีบทบาทสำคัญในอนาคต พร้อมกับเป็นการสนองโยบายของภาครัฐและเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประเทศไทย ในการในการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรด้านไอทีและองค์กรที่เรียกว่า Capability Maturity Model หรือ CMM อีกด้วย"
ในงาน IT Certification Days ที่จะจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการสอบวัดระดับความรู้ใน 4 ประเภทของ ไมโครซอฟท์ ประกอบด้วย MCP- Microsoft Certified Professional, MCSE - Microsoft Certified Systems Engineer, MCDBA - Microsoft Certified Database Administrator, และ MCSD - Microsoft Certified Solution Developer พร้อมด้วยวิทยากรในให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่บูธของไมโครซอฟท์อีกด้วย
ในการสนับสนุนการสอบวัดระดับความรู้ทั้ง 4 ประเภทของไมโครซอฟท์นั้น บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับศูนย์ฝึกอบรม Certified Technical Education Center หรือ CTEC ซึ่งมีสาขาทั่วโลกกว่า 2000 แห่ง รวมทั้ง 3 แห่งในประเทศไทย สำนักพิมพ์ Microsoft Press ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของไมโครซอฟท์ที่จัดพิมพ์หนังสือคู่มือการใช้งานซอฟต์แวร์และคู่มือการเตรียมสอบ รวมถึงถึงสำนักพิมพ์อิสระอีกจำนวนมากที่สนับสนุนและจัดพิมพ์คู่มือการสอบวัดระดับความรู้ซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ออกจำหน่าย
"เรากำหนดอัตราค่าสมัครสอบวัดระดับความรู้ในแต่ละประเภทไว้เป็นเงิน 925 บาท ซึ่งเป็นค่าสมัครสอบที่ถูกที่สุดในโลกของไมโครซอฟท์และเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้การสนับสนุนและกระตุ้นให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย เข้ามาสอบวัดระดับมาตรฐานความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ มากยิ่งขึ้น ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เชื่อว่าการสนับสนุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จะเป็นหนทางหนึ่งที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาอุตสหกรรมไทยอย่างมีประสิทธิภาพ" นายพีระพงษ์กล่าวย้ำ
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้ร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประเทศไทย จัดโครงการต่อเนื่องที่เรียกว่า Microsoft Certified Solution Developer Training Program เพื่อเปิดโอกาส ให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยทั้งหน่วยงานราชการ และสถานศึกษาจำนวน 30 คนเข้าฝึกอบรมในการเตรียมสอบ Microsoft Certificate ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาเพื่อเตรียมเข้าสอบวัดระดับความรู้ในปลายปีนี้ และจะมีการมอบวุฒิบัตรในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2544 นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้จัดรางวัลเป็นกำลังใจให้กับให้กับผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุดให้ไปทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่ของ ไมโครซอฟท์ ที่ เมืองซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย
บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
อีเมล์: siripatp@microsoft.com
: รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
อีเมล์ : rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ