ม.หอการค้าไทย จัดเสวนา "บทบาทนิสิตฯ ต่อสังคม"

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ม.หอการค้าไทย
คณะเศรษฐศาสตร์ ม.หอการค้าไทย เป็นเจ้าภาพจัดโครงการเสวนา "บทบาทของนิสิตนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ต่อสังคม" เชิญ อดีตอธิการบดีจุฬาฯ - จักรภพ เพ็ญแข ร่วมปาฐก นิสิต-นักศึกษา 9 สถาบันทั้งรัฐ-เอกชน ตอบรับร่วมงานกว่า 400 คน
ผศ.สมพงษ์ มหิงสพันธ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่าจากการประชุมของคณะกรรมการนิสิตนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ที่ทำกิจกรรมร่วมกัน 9 สถาบันทั้งรัฐและเอกชนประกอบด้วย ม.เกษตรศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.กรุงเทพ ม.รามคำแหง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.ศรีปทุม ม.เกริก และ ม.หอการค้าไทย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันระหว่างอาจารย์และนิสิตนักศึกษา ซึ่งมีข้อสรุปว่า ควรมีการรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมระหว่างสถาบันที่มีการเรียนการสอนในสาขาวิชาเศรษฐศาตร์
ในที่สุด จึงกำหนดจัดโครงการเสวนาเรื่อง "บทบาทของนิสิตนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ต่อสังคม" โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.เทียนฉาย กีระนันท์ อดีตอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อ.วิทยากร เชียงกุล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทางด้านสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และคุณจักรภพ เพ็ญแข เป็นผู้ดำเนินการเสวนา ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2543 เวลา 8.30-16.30 น. อาคาร 10 ชั้น 2 ม.หอการค้าไทย
ผศ.สมพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า การจัดโครงการสัมมนาในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ 9 สถาบันได้มีมติเห็นชอบให้คณะเศรษฐศาสตร์ ม.หอการค้าไทย เป็นเจ้าภาพสถาบันแรก ซึ่งได้รับการตอบรับว่า มีนิสิตนักศึกษาที่จะเข้าร่วมกิจกรรมโครงการดังกล่าวกว่า 400 คน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ