กทม.ประชุมซักซ้อมแผนการสื่อสารการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กทม.
ที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ (14 ก.ค.43) เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสื่อสารศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และนายสนั่น โตทอง ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้ประชุมเทศกิจจากสำนักเทศกิจและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงและซักซ้อมแผนการสื่อสารในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการประชุมชี้แจงและซักซ้อมแผนการสื่อสารฯแก่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้การติดต่อสื่อสารการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย การรายงานเหตุการณ์การเลือกตั้งฯเป็นไปอย่างรวดเร็ว ต่อเนื่องและทันเหตุการณ์ สามารถสั่งการและแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องได้ทันเวลา รวมทั้งเพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเลือกตั้ง ปฏิบัติงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ในวันเลือกตั้งฝ่ายสื่อสารฯ จะปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)
สำหรับแผนการติดต่อสื่อสารระหว่างศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กับศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสำนักงานเขต ในวันเลือกตั้ง คือ 23 กรกฎาคม 2543 นั้น ได้กำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสำนักงานเขตใช้วิทยุสื่อสารเป็นข่ายสื่อสารหลัก ใช้โทรศัพท์หรือโทรสารเป็นข่ายสื่อสารรอง และให้มีการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องมือสื่อสาร (ทดสอบ ว.16) กับศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เวลา 06.00 น. เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติงาน รวมทั้งให้มีการรายงานเป็นระยะ ๆ ด้วย อาทิ รายงานเมื่อมอบหีบบัตรพร้อมอุปกรณ์การเลือกตั้งให้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งครบทุกหน่วยเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว รายงานเมื่อได้รับรายงานการเปิดการลงคะแนนเวลา 08.00 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้งแล้ว และรายงานชื่อหน่วยเลือกตั้งสุดท้ายที่ได้รับรายงานการเปิดการลงคะแนน รายงานโดยด่วนเมื่อมีเหตุการณ์หรือสงสัยว่าจะมีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้น ที่หน่วยเลือกตั้ง รายงานเหตุการณ์ทุกต้นชั่วโมงโดยเฉพาะเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตก รายงานเมื่อได้รับรายงานการปิดการลงคะแนน เวลา 15.00 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง และให้รายงานชื่อหน่วยเลือกตั้งสุดท้ายที่ได้รับรายงานการปิดการลงคะแนน ตลอดจนให้รายงานชื่อหน่วยเลือกตั้งหน่วยแรก และหน่วยเลือกตั้งสุดท้ายที่นำผลการรวมคะแนนมาถึงศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสำนักงานเขต เป็นต้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ