ยูพีเอส ซื้อกิจการฟริทซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจขนส่งสินค้า

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากบริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด (ยูพีเอส) เปิดเผยว่า ขั้นตอนของการเข้าควบกิจการของบริษัท ฟริทซ์ โดยยูพีเอส ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยการรวมกิจการในครั้งนี้จะไม่ต้องเสียภาษีการรวมกิจการ และฟริทซ์จะเข้ามาเป็นบริษัทที่ยูพีเอสเป็นเจ้าของทั้งหมด โดยหุ้นสามัญ 1หุ้นของฟริทซ์ จะมีค่า 0.2 หุ้นของหุ้นยูพีเอสใน Class B โดมูลค่าของการควบกิจการครั้งนี้ประมาณ 437 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนั้นหุ้นของฟริทซ์จะถูกออกจากตลาด Nasdaq ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 พค. 2544 เป็นต้นไป
มร. เกรแฮม อาร์.เอฟ. นาเพีย ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของฟริทซ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติการซื้อขายกิจการในครั้งนี้ และเชื่อว่าทั้งฟริทซ์และยูพีเอส จะนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทมาเกื้อกูลในธุรกิจ ซึ่งจะทำให้บริการลูกค้าด้านลอจิสติกส์และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
อนึ่ง ยูพีเอส เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย มีเครือข่ายครอบคลุมมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ในปี พศ. 2542 บริษัทสามารถทำรายได้รวมถึง 27.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากการจัดส่งพัสดุและเอกสารจำนวน 13.5 ล้านชิ้น ต่อวัน ในปี พศ. 2543 ยูพีเอสถูกเลือกจากนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านจดหมาย พัสดุ และสายการบิน ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดของโลก เป็นปีที่สามติดต่อกัน ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับได้จากเว็บไซด์ www.ups.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ