องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเปิดให้บริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2000 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อพวช.
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยได้รับพระราชทานชื่ออาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ จากสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถว่า อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มหาราชินี
นายเฉลิมชัย ห่อนาค ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ดังกล่าวจัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ซึ่งกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2535 แล้วเสร็จสมบูรณ์ในปีนี้ และในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2543 ได้กำหนดเปิดองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติอย่างเป็นทางการ ในการนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานชื่ออาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ว่า อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์มหาราชินี ทั้งนี้องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฏีกาจัดตั้งองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พ.ศ. 2538 ภารกิจหลักขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. คือการพัฒนาและจัดการพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม อันจะนำไปสู่การยกระดับความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์ในสังคมไทย พิพิธภัณฑ์ทั้งหมดของ อพวช. จะดำเนินการจัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบใหม่ที่ผู้ชมจะได้รับความรู้ความสนุกสนาน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่หาความรู้และพักผ่อนหย่อนใจร่วมกับครอบครัวที่จะนำไปสู่การสร้างสังคมวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. หลังจากวันทำพิธีเปิดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนเป็นต้นไป พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์จะเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.30 — 17.00 น. โดยผู้ที่สนใจจะไปเยี่ยมชมสามารถเดินทางไปที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เทคโนธานี ตำบลคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ