การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดสถานีพระราม 9 ให้เยี่ยมชมในงานวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2001 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--รฟท.
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม. ) จะเปิดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพระราม 9 ให้เยาวชนและผู้ปกครองเยี่ยมชมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2545 เพื่อชมการตกแต่งภายในสถานี ห้องเครื่องเพื่อทำระบบทำความเย็นภายในสถานี ชมระบบระบายอากาศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเปิดแข่งขันวอล์คแรลลี่ ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม. ) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟม. ได้จัดกิจกรรมวันเด็กเป็นครั้งแรกที่สถานีหมอชิตเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2544 โดยเปิดโอกาสให้เยี่ยมชมการก่อสร้างอุโมงค์และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินนั้น ปรากฎว่า ได้รับความสนใจจาก เยาวชนและผู้ปกครองเข้าเยี่ยมชมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมากกว่าหมื่นคน ดังนั้น ในวันที่ 12 มกราคม 2545 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ รฟม. จะจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นอีกครั้งที่สถานีพระราม 9 ซึ่งเป็นสถานีรถ ไฟฟ้าใต้ดินที่ใหญ่ที่สุด และมีความก้าวหน้าของการดำเนินงานมากที่สุด โดยปัจจุบันการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าใต้ดินในส่วนของโครงสร้างสถานีและงานขุดเจาะอุโมงค์แล้วเสร็จ และการดำเนินงานส่วนอื่น ๆ ก็ใกล้จะแล้วเสร็จ เช่น การตกแต่งภายในสถานี การติดตั้งระบบปรับอากาศ ติดตั้งลิฟท์และบันไดเลื่อน ตลอดจนการวางราง โดยในวันดังกล่าว รฟม. จะยุติการก่อสร้างในบริเวณพื้นที่จัดงานทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมชมงานอย่างปลอดภัย
งานดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 — 17.00 น. ภายในงานจะมีการแจกรางวัลและกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแสดงของศิลปินจากค่ายเพลง การแสดงละครเด็กจากกลุ่มละคร การจัดซุ้มนิทรรศการเกี่ยวกับรถไฟฟ้าใต้ดิน การเล่นเกมต่าง ๆ และการแข่งขันวอล์คแรลลี่ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นต้น ดังนั้น จึงขอเชิญชวนเยาวชนและผู้ปกครองร่วมงานวันเด็ก ณ สถานีพระราม 9 ซึ่งอยู่บริเวณสี่แยกำพระราม 9 หน้าโรงแรมฟอร์จูน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ