ซันยึด “ความพร้อมใช้งานคือทุกสิ่ง” พลิกรูปแบบเศรษฐศาสตร์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์มิดเฟรมตัวใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2001 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ซัน ไฟร์ เซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ใช้พื้นฐานเทคโนโลยีแบบอัลตร้า สปารค์ ทรี (Ultra Sparc ™ III)
ในการเปิดตัวนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ซัน ตอบสนองความต้องการที่ว่า “ความพร้อมใช้งานคือทุกสิ่ง” โดยการแนะนำเซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ ซัน ไฟร์ ระบบใหม่นี้พลิกโฉมเซิร์ฟเวอร์ระดับกลางแบบดั้งเดิม พร้อมท้าเรื่องความพร้อมใช้งานอัพไทม์ของระบบ (Uptime) ด้วยราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 75,000 เหรียญสหรัฐฯ ด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่เผยโฉมวันนี้ ซันได้เพิ่มความกดดันด้านการแข่งขันให้กับ เอชพี ไอบีเอ็ม และคอมแพ็ค นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มจะขยายช่องว่างของส่วนแบ่งทางการตลาดและยึดตลาดเซิร์ฟเวอร์ไว้ได้ถึง 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ซันไฟร์ เซิร์ฟเวอร์ ได้รับการขนานนามว่า “มิดเฟรม” เพราะได้รวมเอาคุณลักษณะของเมนเฟรมดั้งเดิมซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งที่ทำให้เป็นที่น่าเชื่อถืออย่างสูงแต่มีราคาแพงมาก ระบบใหม่ทั้ง 4ของซันไฟร์ กล่าวได้ว่าเป็นการสร้างกฎเกณฑ์ใหม่ให้กับอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์ในระดับเดียวกัน เพื่อขยายสถานะความเป็นผู้นำของระบบในตระกูลซัน ซันไฟร์ เซิร์ฟเวอร์มิดเฟรมจึงได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอระดับความพร้อมใช้งานของระบบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่สมจริง ความยืดหยุ่นและการคุ้มครองทางการลงทุน (Investment Protection) ในเซิร์ฟเวอร์ไลน์ ซัน ไฟร์ เซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่นี้เป็นก้าวสำคัญของซันในด้านระบบ ซอฟท์แวร์และภาวะความพร้อมใช้งานแบบใหม่ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้เปรียบจากการทำงานในยุคเศรษฐกิจอินเตอร์เน็ต (Net Economy)
รากฐานของระบบมิดเฟรมได้แก่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการออกแบบระบบสมดุลที่ก่อให้เกิดความสามารถในการทำหน้าที่เทียบเท่าเมนเฟรม การออกแบบดังกล่าวได้แก่ (1) การมีชิ้นส่วนซ้ำสำรองเพื่อการต่อเชื่อม [Redundant Component Interconnection Technology
] (2) การทำงานให้เป็นหลายระบบภายใต้ระบบเดียวกัน (3) องค์ประกอบฮาร์ดแวร์สำรอง และ (4) โพรเซสเซอร์ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดเรียกว่า “On the Fly ” ซึ่งเป็นเทคนิคที่ไม่เคยมีมาก่อนในระบบระดับนี้ องค์ประกอบสำคัญของระบบคือ อุปกรณ์ที่มีรางวัลรับประกัน อย่าง โพรเซสเซอร์ อัลตร้า สปาร์ค ทรี ที่มีสถาปัตยกรรมแบบชิพ 64 บิท นับเป็นโพรเซสเซอร์ขั้นที่ 3 ของซัน รวมทั้งระบบปฏิบัติการโซลาริสซึ่งเป็นผู้นำในตลาด
นาย สรรพัชญ โสภณ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นี่เป็นยิ่งกว่าข่าวร้ายสำหรับการแข่งขันในธุรกิจนี้ หลังจากหนึ่งปีที่ไอบีเอ็มและเอชพีโจมตีเราทุกทางรวมทั้งกลยุทธ์สินค้าเก่าในชื่อใหม่และสินค้าใหม่ในชื่อ “ซูเปอร์” ทั้งหลาย เรายังคงยืดส่วนแบ่งตลาดจากบริษัททั้งสองได้อยู่ดี ด้วยคุณลักษณะที่พร้อมใช้มีช่วงเวลาในการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง (round-the-clock availability) และมีการคุ้มครองทางการลงทุน (Investment protection) เรากำลังนำความเปลี่ยนแปลงนี้มาสู้ลูกค้าผู้เข้าใจถึงค่าเงิน”
“ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความพร้อมใช้งาน” นายสรรพัชญ กล่าวเสริม “ตั้งแต่บัดนี้ วิธีการวัดประสิทธิภาพของเครื่องระบบกลางจะรวมถึง แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่พร้อมใช้งานกับระบบและผลตอบแทนการลงทุน (Return on Investment) ซันไฟร์ เซิร์ฟเวอร์มิดเฟรมใหม่เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้สูงขึ้นจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ”--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ