ลาวีนัส เดินเกมรุกแข่งขันในตลาดแชมพู วางแผนอัดแคมเปญดันยอดขายและภาพลักษณ์สุดตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2001 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งใช้กิจกรรมทางการตลาดอัดแน่นตลอดครึ่งปีหลัง เพื่อหวังกระตุ้นยอดขายและภาพลักษณ์ โดยล่าสุดได้มีการจัดให้มีโปรโมชั่นแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ด้วยรางวัลที่กำลังอินเทรนด์ คือ "ลาวีนัส โมบาย สแทรป" สายคล้องโทรศัพท์มือถือจากประเทศญี่ปุ่น โทรศัพท์มือถือ โนเกีย 8250 และซีดีซิงเกิลของโทมิโกะ พรีเซ็นเตอร์ลาวีนัส สมาชิกวง ดูแอส อินฟินิตี้ ที่กำลังดังจากญี่ปุ่น
ในขณะเดียวกันก็เสริมด้วยการจัดสตูดิโอตรวจสภาพเส้นผมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งได้นำอุปกรณ์ตรวจสภาพเส้นผมรุ่นใหม่ที่สามารถตรวจเช็คได้ลึกถึงผมชั้นในมาให้บริการตามอาคารสำนักงานต่าง ๆ โดยได้จัดทำ "ลาวีนัส ดิจิตอล สตอรี่" ในรูปแบบ วีซีดี เป็นเรื่องราวของเทรนด์แฟชั่นล่าสุดจากญี่ปุ่น ให้ชมผ่าน "กลาสตรอน" จอภาพชนิดสวมศีรษะ เพื่อให้ได้บรรยากาศในการชมที่ไฮเทคและล้ำสมัยจริง ๆ
นอกจากนี้ ลาวีนัส ยังมีโครงการร่วมมือกับซาลอนชื่อดัง จัดโปรโมชั่นภายในร้าน รวมถึงมีการจัดพิมพ์หนังสือรวบรวมแฟชั่นและเทรนด์ใหม่ ๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นแจกจ่ายให้กับลูกค้าฟรีอีกด้วย
ส่วนกิจกรรมการตลาดนั้น ได้เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ ลาวีนัส สูตรใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น โดยการนำเอาขวดเปล่าแชมพูยี่ห้อใดก็ได้ ขนาด 200 มล. ขึ้นไป มาแลกรับแชมพูลาวีนัสและครีมนวดผม ขนาด 50 มล.บรรจุอยู่ในกระเป๋าพลาสติกใบเก๋ ซึ่งแจกไปแล้วกว่า 50,000 เซ็ต ไม่นับรวมแชมพูและครีมนวดผมชนิดซองที่แจกไปกว่า 300,000 ชุด ให้กับลูกค้าได้ทดลองใช้กันอย่างทั่วถึง
ทั้งนี้ การวางแผนทางการตลาดของ ลาวีนัส เน้นการใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด โดยได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ถึง 3 เรื่องด้วยกัน ซึ่งโฆษณาดังกล่าว ผลิตภายใต้แนวความคิดที่ว่าตลาดเมืองไทยมีแนวโน้มที่จะตามเทรนด์ตลาดในญี่ปุ่นค่อนข้างมาก พฤติกรรมผู้บริโภคมีการยอมรับความเป็นเอเชียด้วยกันมากกว่าเทรนด์ที่มาจากทางตะวันตก ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้นำเอาแนวความคิดนี้มารวมเข้ากับภาพลักษณ์ของความเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งมาเป็นแนวความคิดในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา 3 ชุดใหม่ ซึ่งเริ่มออกอากาศไปตั้งแต่เดือน.............ที่ผ่านมา
ลาวีนัส ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น วางแผนผลักดันผลิตภัณฑ์สู่ตลาดในประเทศไทย จับกลุ่มวัยรุ่น - คนทำงานรุ่นใหม่ที่พร้อมตอบรับความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
ทาง คาโอฯ มั่นใจว่าแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถกระตุ้นยอดขายและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ ลาวีนัสได้ ถึงแม้ว่าการแข่งขันในตลาดแชมพูนั้นดุเดือดมาก ผู้บริโภคก็ยังมีโอกาสที่จะเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตนเองให้มากที่สุดได้ ซึ่ง ลาวีนัส ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผมคนเอเชียที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ จนได้มาเป็น ลาวีนัส สูตรใหม่ล่าสุดนี้ ที่ให้ผมของผู้ใช้มีสัมผัสที่นุ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เมื่อรวมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบให้เข้ากับชีวิตของคนในปัจจุบันมากขึ้น ทันสมัยมากขึ้น เชื่อว่าจะสามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 632-4555 และ 234-6022 ต่อ 1406-1412
โทรสาร 632-4555 ต่อ 1400 หรือ 632-4343--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ