ร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ คว้ารางวัลแห่งเกียรติยศครั้งแรก ในงาน Prime Minister's Export Award 2001 สาขาการบริการดีเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2001 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง ในฐานะผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทผู้ประกอบการไทย ด้านการให้บริการดีเด่น หรือ The Best Service Provider สาขาภัตตาคารและร้านอาหาร ในงานประกาศผลรางวัล Prime Minister's Export Award 2001 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกและกระทรวงพาณิชย์ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าว ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลที่ผ่านมา การได้รับรางวัลในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ หนึ่งในร้านอาหารไทยชั้นนำที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจากนานาประเทศในเรื่องการให้บริการที่เป็นเยี่ยม
งานประกาศผลรางวัล Prime Minister's Export Award รางวัลแห่งเกียรติยศสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ดำเนินธุรกิจด้านการส่งออกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยความร่วมมือระหว่าง กรมส่งเสริมการส่งออกและกระทรวงพาณิชย์ และปีนี้เป็นปีแรกที่ได้มีการเพิ่มรางวัลในประเภทผู้ประกอบการไทย ด้านการให้บริการดีเด่น ขึ้นอีกหนึ่งรางวัล ซึ่งร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ได้รับรางวัลนี้ ในสาขาภัตตาคาร /ร้านอาหาร
คุณนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัทบลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า "คณะผู้บริหารรวมถึงพนักงานทุกคนของบลูเอเลเฟ่นท์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางรัฐบาลไทยรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เลือกร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ ให้เป็นผู้ประกอบการไทยด้านการให้บริการดีเด่น ในสาขาภัตตาคาร/ร้านอาหารในครั้งนี้ นอกเหนือจากนั้นดิฉันยังรู้สึกดีใจที่บลูเอเลเฟ่นท์ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของผู้ส่งออกไทยอีกหลายๆราย ที่สามารถแสดงให้นานาประเทศได้รับรู้ถึงศักยภาพของร้านอาหารไทยรวมถึงการให้บริการตามแบบฉบับไทยอีกด้วย และเราถือว่ารางวัลเกียรติยศนี้มิได้เป็นรางวัลที่ทางรัฐบาลไทยมอบให้เฉพาะบลูเอเลเฟ่นท์เพียงรายเดียวเท่านั้น แต่นี่คือรางวัลเกียรติยศที่ทางรัฐบาลไทยมอบให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยทุกรายทั่วโลกผ่านทางบลูเอเลเฟ่นท์ ทั้งนี้ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ เปิดบริการอาหารไทย เราได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของรสชาดที่ถูกต้องตามแบบฉบับชาววัง รวมถึงการให้บริการที่แสนอบอุ่นและประทับใจที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานของเราที่มีมาโดยตลอด และบลูเอเลเฟ่นท์เองก็จะยังคงรักษาภาพลักษณ์และมาตรฐานที่ดีเหล่านี้ไว้ในฐานะที่เปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรมที่เผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทย ให้ประจักษ์สู่สายตานานาประเทศทั่วโลกต่อไป"
งานมอบรางวัล Prime Minister's Export Award จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ. 2539 ด้วยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเกียรติและยกระดับให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการทางธุรกิจส่งออกไทย ให้กำลังใจในการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิต รวมถึงการขยายตลาดไทยออกไปสู่ตลาดนานาประเทศทั่วโลก โดยใช้ชื่อและเครื่องหมายการค้าของตนเอง สำหรับในปีนี้ ได้มีการเพิ่มรางวัลในประเภทผู้ประกอบการไทยดีเด่น (The Best Service Provider) เป็นปีแรก โดยแบ่งเป็น 4 สาขาหลัก ๆ ได้แก่ สาขาผู้ประกอบการด้านการศึกษา, สถานพยาบาล, สาขาบันเทิงและภาพยนตร์ และท้ายสุด คือ สาขา ภัตตาคาร / ร้านอาหาร
บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่บริหารงานโดยคนไทย ประกอบธุรกิจด้านร้านอาหารไทยตำรับชาววังที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในต่างประเทศ ได้รับการยอบรับในมาตรฐานและคุณภาพภายใต้ชื่อ "บลูเอเลเฟ่นท์" มากว่า 20 ปี เปิดดำเนินกิจการสาขาแรก ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2523 ปัจจุบันได้ขยายสาขาออกไปอีก 8 แห่ง ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเก้น ปารีส ลีออง ดูไบ นิวเดลี เบรุต และมอลต้า ปัจจุบันบลูเอเลเฟ่นท์มีพนักงานทั้งสิ้น 500 คน เป็นคนไทยถึงร้อยละ 80 โดยมีบริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ กรุงเทพ จำกัด เป็นผู้จัดหาและส่งวัตถุดิบจากประเทศไทยไปยังสาขาต่าง ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดติดต่อ
คุณอัญชลิกา อายุศะนิล / คุณครึกโครม ประภาวัต
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ถึง 3 โทรสาร 0-2260-5847 ถึง 8
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ