อย.เตือนรีบต่ออายุใบอนุญาตยา ปี 44 พ้นกำหนดมีโทษปรับรายวัน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2000 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--อย.
อย. เตือนผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยาให้รีบต่ออายุใบอนุญาตประจำปี 2544 ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2543 นี้ ช่วงเวลาที่เหลือ เขตกรุงเทพฯ ต่ออายุใบอนุญาตยาที่กองควบคุมยา อย. สำหรับต่างจังหวัดต่ออายุใบอนุญาตได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้น ๆ ย้ำยื่นต่ออายุหลัง 31 ธันวาคม บุคคลธรรมดา ปรับวันละ 100 บาท หากเป็นนิติบุคคลปรับวันละ 200 บาท และเมื่อพ้นกำหนดจะยื่นคำขอ ต่ออายุไม่ได้ ต้องขออนุญาตประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยาใหม่
ภญ.อังกาบ เวสโกสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า เนื่องจากใบอนุญาตเกี่ยวกับยาทุกประเภทที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ออกให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจยาในปี 2543 จะสิ้นอายุลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2543 นี้ และตามกฎหมายได้กำหนดให้ต้องยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตก่อนที่ใบอนุญาตจะสิ้นอายุนั้น อย. จึงขอให้ผู้รับอนุญาตที่ประสงค์จะต่ออายุใบอนุญาตเกี่ยวกับยา โปรดยื่นคำขอต่อใบอนุญาตเกี่ยวกับยาภายในเวลาที่กำหนด โดยสถานที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยาที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาคให้ยื่นคำขอ ณ ที่ทำการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้น ๆ ตามวัน เวลา ที่จังหวัดกำหนด สำหรับสถานที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยาซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ให้ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตที่กองควบคุมยา อาคาร 4 ชั้น 3 ตึก อย. กระทรวงสาธารณสุข ในวันราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งปีนี้มีวันหยุดราชการมาก เพื่อให้เลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า จึงยื่นขอต่อใบอนุญาตได้ถึงวันที่ 28 ธันวาคมเท่านั้น ส่วนการชำระเงินค่าธรรมเนียม การต่ออายุใบอนุญาตเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ ขอให้ชำระด้วยแคชเชียร์เช็ค โดยสั่งจ่ายในนามสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ส่วนในต่างจังหวัดให้ดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติ ของจังหวัดนั้น ๆ
อนึ่ง ผู้รับอนุญาตที่ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตหลังจากสิ้นอายุ จะมีความผิดต้องระวางโทษ ปรับเป็นรายวัน กรณีบุคคลธรรมดาปรับวันละ 100 บาท และนิติบุคคลปรับวันละ 200 บาท หากผู้ใดสงสัย ในรายละเอียดโปรดติดต่อสอบถามได้ที่กองควบคุมยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวง สาธารณสุข หรือ โทร. 5907200 ในวันและเวลาราชการ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ