ไทยพาณิชย์ รุกตลาด SMEs จับมือมูลนิธิอาเซีย และสยามโกลบอลแอคเซส จัดโครงการ“THANK YOU SMEs CUSTOMER ”

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2001 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “Thank You SMEs Customer ” ด้วยการสนับสนุนกลุ่มลูกค้า SMEs ให้สามารถบริหารธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยผ่านเครือข่าย Internet คาดว่าจากสภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับการมุ่งเน้นสัมพันธ-ภาพที่ดีระหว่างธนาคารและลูกค้า จะทำให้มีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นสำหรับลูกค้า 1,000 รายแรกเท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 เมษายน 2544
นายสมชัย มิตรไพบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ได้กล่าวถึงทิศทางธุรกิจ SMEs ในปี 2544 และนโยบายด้าน SMEs ของธนาคารว่าจากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ด้วยปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง ส่งผลให้เกิดการลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ หลายประเภทด้วยกันทั้งการลงทุนในระยะสั้นและในระยะยาว ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมสินเชื่อให้กับธุรกิจที่เป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจ SMEs ซึ่งธนาคารได้ยึดหลักของการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างธนาคารกับลูกค้าและการอำนวยความสะดวกในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินครบวงจร ซึ่งที่ผ่านมานอกจากการให้ความสนับสนุนทางด้านสินเชื่อแล้ว ธนาคารยังได้จัดโครงการและกิจกรรมร่วมกับลูกค้า SMEs มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการ Thank You SMEs Customer เป็นโครงการที่ธนาคารจัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้ากลุ่ม SMEs ของธนาคารให้ได้รับความสะดวกในการสามารถบริหารธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยสูงสุด
สำหรับรายละเอียดโครงการนั้น นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคโนโลยี ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวว่าธนาคารได้ให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีด้วยการเปิดโอกาสให้ ลูกค้า SMEs ของธนาคารที่มียอดการชำระหนี้ปกติ สามารถติดต่อขอเข้าร่วมโครงการและใช้บริการ SCB Cash Management ได้ทันทีจากธนาคารฟรี 6 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมรับสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ เช่น สามารถสอบถามยอดเงินคงเหลือ, การขอ Statement, การโอนเงินระหว่างบัญชี, การโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 และการขอรับ Report อื่นๆ
โดยในส่วนความร่วมมือกับมูลนิธิอาเซียนั้น ดร.เจมส์ อาร์ คลายน์ ผู้แทนมูลนิธิอาเซีย ประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า มูลนิธิฯเป็นองค์กรเอกชนที่ไม่หวังผลกำไรและมีเจตนารมณ์เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจ สังคม การปกครอง ให้แก่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย สำหรับ โครงการ Thank You SMEs Customer ในครั้งนี้ได้ให้การสนับสนุนระบบบัญชีสำเร็จรูป Quick Books Pro เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารระบบทางการเงินให้มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสและสามารถจัดการระบบบัญชีของตนเองได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน SMEs ในประเทศไทยให้มีการพัฒนาพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของประเทศให้มีความเข้มแข็งมั่นคงมากยิ่งขึ้น
ในด้านของการรองรับการบริการทางอินเตอร์เน็ตและอีคอมเมิร์ซนั้น นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโกลบอลแอคเซส จำกัด ได้เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการทางอินเตอร์เน็ตแก่กลุ่มธุรกิจ SMEs ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนเข้าสู่ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์สมบูรณ์แบบ โดยทางบริษัทได้มอบชั่วโมงอินเตอร์เน็ตฟรี 20 ชั่วโมง สำหรับลูกค้า SCB Cash Management ของธนาคารไทยพาณิชย์ และยังให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการที่ต้องการซื้อชั่วโมงอินเตอร์เน็ตเพิ่มได้ในราคาพิเศษเพียงชั่วโมงละ 7.50 บาท ตลอดปี 2544 พร้อมนี้ยังสามารถลงโฆษณารายละเอียดของบริษัทและสินค้า 5 ชนิดฟรีบนเว็บไซด์ www.siamglobe.com อีกด้วย
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สถาบันการเงินและภาคเอกชน มีส่วนช่วยในการส่งเสริมธุรกิจ SMEs ให้เจริญเติบโตอย่างมั่นคง โดยการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการดำเนินงาน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้สามารถแข่งขันต่อไปได้ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นในปัจจุบัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ