ออราเคิลประกาศกลยุทธ์เจ้าธุรกิจออนไลน์ ส่งบริการแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสในแบบออนไลน์

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 2, 2001 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลประกาศกลยุทธ์เจ้าธุรกิจออนไลน์ ส่งบริการแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสในแบบออนไลน์ (E-Business Suite Online Any Place) ประกาศร่วมมือกับผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำของโลก คอมแพค ซัน และเอชพี พร้อมเสนอทางเลือกพิเศษให้ลูกค้า 3 ทางเลือก
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนส รายใหญ่ที่สุด เปิดบริการ แอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสในแบบออนไลน์ (E-Business Suite Online Any Place) โดยประกาศร่วมมือกับ ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำของโลก เช่น คอมแพค, ซัน และเอชพี เสนอทางเลือกพิเศษสำหรับลูกค้าสามทางเลือก คือ ใช้ซอฟท์แวร์ใหม่ของออราเคิลทำงานอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดิมของลูกค้าที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน วิธีที่สองคือ ใช้บริการโฮสติ้ง เซอร์วิสของออราเคิล โดยข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ที่ศูนย์ของออราเคิล เชื่อมโยงกับหน่วยงานของลูกค้าในแบบออนไลน์ โดยออราเคิลเป็นผู้รับผิดชอบทั้งระบบฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ แนวทางที่สามคือ ลูกค้าเป็นผู้ดูแล และ บำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์เครือข่าย ส่วนออราเคิลรับผิดชอบด้านแอพพลิเคชั่น ระบบดาต้าเบส และการบริหารระบบ ตลอดจนการสนับสนุน
นายทิโมธี ชู ประธานบริษัท Oracle.com กล่าวว่า " บริการใหม่จากออราเคิลได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายจากลูกค้า เพราะเป็นทางเลือกใหม่ที่อำนวยความสะดวก ในการเพิ่มศักยภาพของ อี-บิสซิเนส แต่อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายบริษัทที่คิดว่าข้อมูลน่าจะอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้กับหน่วยงานมากที่สุด ดังนั้นโดยความร่วมมือของพันธมิตรของเราทำให้เราสามารถเสนอชุดอุปกรณ์มาตรฐานทั้งซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ซึ่งทำให้สามารถให้บริการได้ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลก ด้วยวิธีการนี้ลูกค้าก็ได้สิ่งที่ต้องการ คือ ดูแลเซิร์ฟเวอร์อย่างใกล้ชิด ขณะที่การบริหารซอฟท์แวร์ทั้งหมดออราเคิลเป็นผู้รับผิดชอบ"
คอมแพค เป็นผู้นำในตลาดเซิร์ฟเวอร์ การได้ผนึกกำลังกับออราเคิล ด้วยชุดฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ อันเป็นมาตรฐานจะทำให้ ผู้ใช้บริการ มีเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับใช้ซอฟท์แวร์ด้าน อี-บิสซิเนสของออราเคิล ซึ่งเป็นชุดอี-บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น ที่มีความคล่องตัวสูง คุ้มค่า และสามารถเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของลูกค้าของเรา" นาย รอน เอลเล่ย์ รองประธานฝ่าย โซลูชั่น Compaq Industry Standard Server Group กล่าว
ความก้าวหน้าของบริการออราเคิล ออนไลน์
การให้บริการแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสในแบบออนไลน์ (E-Business Suite Online Any Place)ของออราเคิลเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของกลยุทธ์การบริการของออราเคิลที่ครบครัน และยืดหยุ่น ย้อนไปเมื่อปี 1998 ออราเคิลได้เปิดตัว Oracle BusinessOnline ขึ้น และในปี 1999 มีลูกค้ารายแรกเข้ามาใช้บริการออนไลน์ของออราเคิล
ปัจจุบันนี้ออราเคิลได้ให้บริการชุด ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ครบวงจร สำหรับแอพพลิเคชั่นธุรกิจ โดยออราเคิลเป็นผู้บริหารเต็มรูปแบบ รวมถึงการให้บริการสนับสนุนออนไลน์แก่ลูกค้ากว่า 125 รายทั่วโลก อาทิ Cigna International , Bank of Montreal และ Exodus เป็นต้น
ปี 2001 ออราเคิลได้รวมธุรกิจบริการออนไลน์เข้ามาไว้ภายใต้ชื่อบริการ Oracle.com และได้มีการนำเสนอบริการใหม่ๆที่เป็นหัวใจหลักสำหรับออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท คือ CRM ใน 90 วัน และ Procure -To-Pay ใน 30 วัน
บริการ ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ออนไลน์ ติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ Compaq ProLiat DL 580 โดยสามารถหาซื้อได้ที่ http://www.compaq.com/oraclecotcom และในอีก 30 วัน จะใช้ได้กับเซิร์ฟเวอร์ SUN E420R และใช้ได้บนเซิร์ฟเวอร์ของ HP -UX ใน 90 วัน
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266
E-mail: inthira@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ