การท่องเที่ยวซูริคนำเสนอไฮไล้ท์ฤดูร้อนปี 2005

ข่าวทั่วไป Wednesday May 11, 2005 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
ซูริคได้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นของเมืองที่มีมาตรฐานชีวิตที่สูงติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2548 จากจำนวน 215 เมืองที่เข้าประกวด โดยการวัดจากแง่มุมต่างๆ ถึง 39 จุด รวมถึงการพักผ่อนหย่อนใจและคลายความเครียด ความปลอดภัย ความสะอาด ความมั่นคงทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจ และสาธารณสุข เมืองซูริคนำเสนอความหลากหลายด้านวัฒนธรรมและด้านอาหาร รวมถึงความบันเทิงนานัปการ รวมถึงการพักผ่อนหย่อนใจ และการพักฟื้นจากการตรากตรำของการทำงานต่างๆ นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบระบบการขนส่งมวลชนที่แสนดี ความมั่งคั่งและคุณภาพของงานด้านวัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงสถานที่ที่ใช้เพื่อการบันเทิงต่างๆ ที่น่าสนใจ
การเดินทางไปเมืองซูริคจากกรุงเทพฯ สามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยการบินกับสายการบินสวิส ซึ่งให้บริการบินทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร แบบนันสต๊อป ระหว่างกรุงเทพฯ และ ซูริค บนเครื่องแอร์บัส เอ430-300 ใหม่เอี่ยม เครื่องบินที่ได้รับการออกแบบล้ำหน้ามีฟีเจอร์ที่สร้างความสบายให้แก่ผู้โดยสารในทุกระดับชั้น
ซูริค : ข้อเสนอพิเศษสุด
ซูริคเบรค — พัก 3 คืน จ่ายแค่ 2
หากท่านพักอยู่ในซูริคยิ่งนานเท่าไหรยิ่งจะประทับใจไม่มีวันลืม การท่องเที่ยวซูริคได้ออกข้อเสนอใหม่พิเศษสุดเรียกว่า ซูริคเบรก โดยร่วมมือกับโรงแรม 12 แห่งซึ่งตั้งอยู่ในโลเคชั่นต่างๆ ในใจกลางเมืองจนถึงข้างริมทะเลสาบ ให้ข้อเสนอพักคืนที่ 3 ฟรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีเวลาเพิ่มขึ้นในการค้นพบซูริค ข้อเสนอนี้จะใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2548
การแข่งขัน
ทุกๆ เดือน แฟนๆ ของการแข่งขันจะเข้าร่วมชิงรางวัลพักผ่อนสุดสัปดาห์ในซูริค (ห้องพัก 2 คืนรวมอาหารเช้า) สำหรับ 2 ท่าน โดยการท่องเที่ยวซุริค ผู้เข้าร่วมชิงรางวัลทุกท่านจะต้องตอบคำถามอย่างถูกต้อง คำถามจะอยู่บนเว็บไซด์ที่ www.zuerich.com/gewinnen ภายในวันที่ 15 ของเดือน ตลอดปี 2005 นี้ และถ้ามีโชค ชื่อก็จะปรากฏอยู่บนรายชื่อของผู้ที่ได้รับรางวัล
กิจกรรมอื่นๆ
“Fortress of knowledge” ของซูริคจัดฉลองครบรอบ 150 ปี เมืองอื่นๆ อาจมีโครงสร้างเป็นกำแพงเมืองและปราสาทเก่าๆ แต่ซูริคได้รับสมญานามเป็นบ้านเกิดของ “Fortress of knowledge” The Swiss Institute of Technology (ETH) ถูกก่อตั้งขึ้นในซูริคในปี 1855 และในระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมาได้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้ การวิจัย และสถานที่ทำงานของ 18,000 ชีวิตจาก 80 นานาประเทศ ผู้ได้รับรางวัลโนเบลกว่า 21 ท่านล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับสถาบัน ETH แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เป็นศิษย์เก่า หรือศาสตราจารย์เก่า ภายในกรอบของการเฉลิมฉลอง 150 ปีของ ETH ของซูริค และปีแห่งฟิสิกส์ 2005 โดยคณะฟิสิกส์ของสถาบันแห่งนี้ได้จัดโปรแกรมการสอนที่มุ่งเฉพาะไปที่สาธารณชนทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ www.150jahre.ethz.ch
ไฮไล้ท์ของวัฒนธรรมบนถนนของซูริค
เป็นฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมในเมืองซูริค โดยแต่ละปีในฤดูร้อนจะยิ่งเพิ่มความเป็นแบบฉบับดั้งเดิมมากขึ้น จังหวะลาตินอันเร่าร้อนของ Caliente Festival ในเดือนมิถุนายน และสัปดาห์แทงโก้อันสนุกสนานในเดือน ก.ค. ส่วนในเดือนสิงหาคม เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีแนวเฮ้าส์ เทคโน ในเทศกาล Street Parade ซูริคนำเสนอเทศกาลหลากหลายชนิดที่ให้เหมาะสมกับทุกคนและทุกรสนิยม อาทิ วันคริสโตเฟอร์ สตรีท วันลองสตรีท คาร์นิวัล จนกระทั่งถึง โรงละคร Spektakel รวมถึง ดาวน์ทาวน์ซูริค
Street Parade
เป็นพาเหรดที่แสดงออกถึงความรัก สันติ เสรีภาพ ความเสมอภาค และความปรองดอง แต่ละปีจะมีคนมาเที่ยวมากมายนับล้านคน ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นปาร์ตี้แนวเพลงเทคโนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในยามค่ำคืน การเฉลิมฉลองจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วยงานปาร์ตี้กว่า 100 งาน มีตั้งแต่ปาร์ตี้ที่มีคนร่วมงานนับหลายพันคน อาทิ งาน Energy ที่จัดขึ้นในสเตเดี้ยมที่ร่ม Hallenstadion จนถึงปาร์ตี้ขนาดเล็กสไตล์อันเดอร์กราวน์ งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 13 สิงหาคม 2005 ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.streetparade.ch
Zuercher Theater Spektakel (เทศกาลการแสดงของซูริค)
เริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 1980 the Zuercher Theater Spektakel ได้กลายเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดในยุโรปสำหรับศิลปการแสดงแบบร่วมสมัย ในปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม — 4 กันยายน โปรแกรมไฮไล้ท์มีดังนี้ Columbian theater group, Mapa Teatro เวทีของซูริคจะนำเสนอการแสดงจากอิหร่าน ร่วมด้วยการแสดงต่างๆ โดยโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ทำงานในบทละครดราม่า ในปีนี้ โปรแกรมจะรวมถึงการแสดง “Station in the Air” ซึ่งจะมีขึ้นบนสิ่งก่อสร้างโครงเหล็กขนาด 17 เมตร/18.6 ยาร์ด เหนือพื้นดิน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.theaterspektakel.ch
ความเคลื่อนไหวในแคว้นต่างๆ
แคว้น Baden
Fantoche — เทศกาลภาพยนต์อะนิเมชั่นนานาชาติครั้งที่ 5
ระหว่างวันที่ 6 — 11 กันยายน 2005 นี้ งานภาพยนต์อะนิเมชั่นที่สำคัญที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์จะจัดงานครบรอบปีที่ 5 โดยมีผู้ร่วมงานจากคนในวงการ ศิลปินสร้างสรรค์ ตัวแทนสื่อมวลชน แฟนหนัง และสาธารณชนอื่นๆ จะมาร่วมในงานนี้ซึ่งเป็นงานแสดงศิลป์อะนิเมชั่นร่วมสมัย ที่เป็นที่นิยมในหมู่คนที่มาชมงานนี้ ได้แก่ ประเภท “การแข่งขันนานาชาติ” และประเภท “ที่สุดของโลก” ซึ่งอุทิศให้แก่หนังสั้น นอกเหนือจากนี้ งานดังกล่าวยังนำเสนอโปรแกรมหลากหลายทั้งเป็นธีมหรือว่าแนวประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ การบรรยาย เวิร์คช้อป งานแสดง และอื่นๆ อีกมากมาย เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นแนวอะนิเมชั่น ข้อมูลเพิ่มเติมหาดูได้ที่ www.fantoche.ch
แคว้นทะเลสาปซูริค
blues’n’jazz rapperswil
เป็นงานที่ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงมากมาย ในปีนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 - .3 กรกฎาคม โดยมีศิลปินชื่อดังก้องโลกของแนวเพลงบลูส์ และแจ๊ส จะมารวมตัวเปิดการแสดงที่ ริเวียร่า ทะเลสาบซูริค เพิ่มเติมจะมีร้านขายอาหารนานาชนิดให้เลือกชิมอีกด้วย ซึ่งฉากหลังจะเป็น โอลด์ ทาวน์ รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดหาชมได้ที่ www.bluesnjazz.ch
rockfest.ch, Schmerikon
ตั้งแต่วันที่ 29 — 31 กรกฎาคม ปีนี้ rockfest.ch จะเปิดเวทีที่หมู่บ้านข้างทะเลสาบ Schmerikon นำเสนอดนตรีชั้นนำมากมายจากศิลปินนานาชาติต่างๆ อาทิ Lovebugs, Stress, Airb?g และ QL จนถึงเช้ามืด รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดหาชมได้ที่ www.rockfest.ch
เทศกาล Lachen meets Music World
เป็นปีที่สอง ที่ Lachen จะเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลดนตรี ชื่อว่า Lachen meets Music World ตั้งแต่วันที่ 15-16 กรกฎาคม โดยในปีนี้ ประเทศรับเชิญได้แก่ อิตาลี รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดหาชมได้ที่ www.lmmw.ch
แคว้น Winterthur
Winterthur เปลี่ยนชื่อเป็น Sommerthur (Summerthur)
ฤดูร้อนนี้ เมืองนี้จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “Summerthur” งานหลักๆ อาทิ Albanifest หรืองานขนาดเล็ก ที่หมู่บ้านต่างๆ มารวมตัวกันเพื่อสังสรรค์เฮฮา ทุกอย่างจะถูกนำเสนอที่นี่มากมาย และข้อเลือกมากมายเหล่านี้หมายถึงทุกคนจะมีสิทธิ์สนุกสนานเฮฮาได้เท่าเทียมกัน ไฮไล้ท์ต่างๆ รวมถึง Albanifest, Winterthur Kids Sports Olympics ครั้งที่ 1, ภาพยนตร์กลางแจ้ง, the Kyburgiade, สวิส โปโล โอเพ่น และ สัปดาห์แห่งเทศกาลดนตรี Winterthur รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดหาชมได้ที่ www.winterthur-tourismus.ch, www.sommerthur.org
รูปภาพต่างๆ ของจุดหมายปลายทางซูริค สามารถดาวน์โหลดได้ที่
www.zuerich.com/media/de/bildgalerie.php (username: zuerich, password: town)
www.swiss-image.ch (username: zuerich, password: town)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) หรือ การท่องเที่ยวซูริค
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ Manuela Barrera
โทร: 0 2260 5820 โทร +41 (0)44 215 40 92
แฟ็กซ์: 0 2260 5847-8 อีเมล์: manuela.barrera@zuerich.com
อีเมล์: tqprthai@ksc9.th.com เว็บไซด์: www.zuerich.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ