นู สกิน เผยแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
นู สกิน รับกระแสตลาดอาหารเสริมโตไม่หยุด เผยออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ทุกไตรมาสเพื่อรองรับความต้องการของผู้แทนจำหน่ายในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
ดร. ไมเคิล เอ็น.ชาง รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนา หัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์ บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ อิงค์ และผู้ก่อตั้งบริษัท ฟาร์มาเน็กซ์ อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทของ นู สกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดของฟาร์มาเน็กซ์ว่า การคิดค้นผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทจะให้ความสำคัญกับกระบวนการ 6 ขั้นตอน หรือ 6S Quality Process ได้แก่
1. การคัดเลือก (Selection) ที่จะวิจัยหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติชนิดใดชนิดหนึ่ง โดยอาศัยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
2. แหล่งที่มา (Sourcing) ฟาร์มาเน็กซ์จะให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาของวัตถุดิบ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดีเยี่ยมสำหรับนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบนั้นจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมคุณภาพตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยว เพื่อให้มั่นใจว่าวัตถุดิบธรรมชาติที่ได้จะยังคงมีสารประกอบที่สำคัญครบถ้วน
3. โครงสร้าง (Structure) วัตถุดิบแต่ละชนิดจะถูกนำมาศึกษาและแบ่งแยกโครงสร้าง เพื่อสรรหาส่วนที่ดีที่สุดนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์
4. ควบคุมมาตรฐาน (Standardization) ฟาร์มาเน็กซ์จะมีกระบวนการควบคุมมาตรฐาน เพื่อให้ได้สารสกัดธรรมชาติที่ยังคงประโยชน์มากที่สุด
5. ความปลอดภัย (Safety) ผลิตภัณฑ์ของฟาร์มาเน็กซ์ได้รับการยอมรับมายาวนานในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจะมีฉลากกำกับอย่างชัดเจน
6. การยืนยันหรือพิสูจน์ประสิทธิภาพ (Substantiation) ผลิตภัณฑ์ของฟาร์มาเน็กซ์ทุกชนิดจะมีผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่อ้างถึงได้ และมีกระบวนการทดสอบทางคลีนิก (clinical study) เพื่อสนับสนุนการยืนยันประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย
"ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของฟาร์มาเน็กซ์จะให้ประสิทธิภาพเต็มที่ในการเสริมและบำรุงสุขภาพ และยังสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย" ดร. ไมเคิล ชาง กล่าว
นางเมลิซ่า ทันโทโกะ คีอาโน่ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เพอร์ซันแนล แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในประเทศไทยตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยหันมาใส่ใจและรักสุขภาพมากขึ้น และให้การยอมรับว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีส่วนช่วยเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยในปีนี้ นู สกิน จะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากบริษัทฟาร์มาเน็กซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทของ นู สกิน เอ็นเตอรไพร์ส เข้ามาจำหน่ายไตรมาสละครั้ง ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะกระตุ้นให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 30%
ปัจจุบันบริษัท นู สกินฯ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "ไลฟ์แพ็ก" เป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับการยอมรับจากผู้แทนจำหน่ายเป็นอย่างดี ถือเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ขายดีอันดับ 1 ของ นู สกิน ประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ ออพติมา โอเมก้า และไฟเบอร์เน็ท ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นู สกิน ได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "อีฟนิ่ง พริมโรส" เข้ามาจำหน่ายเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคและผู้แทนจำหน่าย อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟาร์มาเน็กซ์ของบริษัทฯ ด้วย
ในเดือนมิถุนายนนี้ นู สกิน จะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่คือ "ทีกรีน 97" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นสารสกัดจากชาเขียว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสสระ ปกป้องการทำลายเซลล์จากมลพิษ ความเครียด และสารพิษ ที่อาจนำไปสู่ความเจ็บปวดและโรคร้าย เช่น มะเร็ง ซึ่งทีกรีน 97 เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกชนิดหนึ่งของฟาร์มาเน็กซ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดโดยเฉพาะในแถบเอเชีย
ในส่วนของกิจกรรมการตลาดนั้น บริษัทฯ ได้มีการจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยทำโปรแกรม ADP หรือบริการจัดส่งอัตโนมัติถึงบ้านสำหรับผลิตภัณฑ์ไลฟ์แพ็กที่ต่องรับประทานอย่างต่อเนื่อง และในส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ก็มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นระยะ ๆ เช่นเดียวกัน สำหรับ "ทีกรีน 97" นั้น ในช่วง 2-3 เดือนแรกจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นพิเศษ และคาดว่าจะสามารถทำให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30% จากปัจจุบันที่คิดเป็นสัดส่วน 40% ของรายได้รวม
นางเมลิซ่ากล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2544 นี้ บริษัทฯ จะจัดงาน Product Expo เป็นปีที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้าสีลม คอมเพล็กซ์ โดยในงานจะจัดแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แก่ผู้แทนจำหน่ายและประชาชนทั่วไปกว่า 100 รายการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพื้นฐาน, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพิเศษ, ผลิตภัณฑ์ซีออน, ผลิตภัณฑ์ นู คัลเลอร์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟาร์มาเน็กซ์
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี , เหมือนฝัน นิลคูหา
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 693-7835-8 โทรสาร 693-6919
มือถือ 01-671 2499 , 01-241 5233--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ