อย.จัดสัมมนา “ความรู้ คู่คุณธรรม นำโฆษณา”

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2001 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--อย.
เภสัชกรหญิงอังกาบ เวสโกสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ในยุคของข้อมูลข่าวสาร ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับโฆษณามากขึ้น เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนเองไปสู่ผู้บริโภค ซึ่งในบางครั้งทำให้ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรมการบริโภคที่เกินจำเป็นหรือไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์ยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้ตระหนักถึงปัญหา ดังกล่าว อย. จึงเชิญผู้เกี่ยวข้องกับการโฆษณายา ทั้งผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้โฆษณา และสื่อต่าง ๆ เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “ความรู้ คู่คุณธรรม นำโฆษณา” ในวันที่ 22 สิงหาคม 2544 เวลา 09.00-16.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 6 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณายา และรวบรวมความเห็นในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบาโดยไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ขัดต่อเกณฑ์จริยธรรม
ในการสัมมนาครั้งนี้จะมีการบรรยายเรื่อง มุมมองของ อย. ต่อสถานการณ์ข้อมูลข่าวสารด้านยาเพื่อผู้บริโภค โดยนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หลักเกณฑ์ใหม่และระเบียบเกี่ยวกับการโฆษณายา โดยเภสัชกรหญิงระวิวรรณ ปรีดีสนิท ผู้อำนวยการกองควบคุมยา แนวทางการนำเสนอความรู้เกี่ยวกับสุขภาพผ่านสื่อโฆษณา การอภิปราย “โฆษณายาสร้างปัญหา หรือสร้างสรรค์”
ผู้สนใจเข้ารับฟังการสัมมนา ติดต่อได้ที่ งานโฆษณากองควบคุมยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โทรศัพท์หมายเลข 0-2590-7168, 0-2590-7157 โทรสาร 0-2591-8463 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ