กลุ่มผู้ค้าชุมชนซอยโซดาร้องเรียน กทม.กรณีถูกระงับไม่ให้ขายสินค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2000 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (5 ก.ย. 43) เวลา 11.30น. ที่ศาลาว่ากรุงเทพมหานคร กลุ่มผู้ค้าชุมชนซอยโซดา เขตดุสิต จำนวนกว่า 60 คน ได้เข้าพบ นายโยธิน ทองคำ ผู้ตรวจราชการ 10 ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจเพื่อร้องเรียนกรณีถูกทางสำนักงานเขตดุสิต ระงับไม่ให้มีการค้าขายสินค้าบริเวณชุมชนซอยโซดา หน้าโรงเรียนพาณิชยการสุโขทัย
ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการชุมชนซอยโซดาชุดที่แล้ว ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานเขตดุสิต ขออนุญาตขายสินค้าราคาถูกบริเวณชุมชนซอยโซดา หน้าโรงเรียนพาณิชยการสุโขทัยในวันจันทร์และวันพฤหัสบดี เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในภาวะเศรษฐกิจถดถอยและทางสำนักงานเขตดุสิตได้อนุญาตให้ขายสินค้าได้นั้น ขณะนี้ทางสำนักงานเขตฯได้มีคำสั่งให้ระงับการค้าขายบริเวณดังกล่าว เนื่องจากแผงค้ากีดขว้างการสัญจรของชุมชน และทางสำนักงานเขตฯได้แนะนำให้ย้ายไปขายบริเวณวัดสวัสดีแทน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ค้าที่มีจำนวนประมาณ 90 ราย
สำหรับการแก้ปัญหาในเบื้องต้นทางกรุงเทพมหานครจะได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเข้าไปตรวจสอบบริเวณชุมชนซอยโซดา หน้าโรงเรียนพาณิชยการสุโขทัยเพื่อรับทราบข้อมูลที่แท้จริง และในวันนี้ ( 6 ก.ย.43) ทางคณะกรรมการจะเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวด้วย หลังจากนั้นจะได้เชิญเขตดุสิต พร้อมด้วยผู้ค้ามาทำการตกลงกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาข้อยุติและแนวทางดำเนินการต่อไป--จบ--
-นศ-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ