เชิญชมงาน “วันมอสโกในกรุงเทพฯ” 6-8 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กทม.
นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร และกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย จะร่วมกันจัดงาน “วันกรุงมอสโกในกรุงเทพฯ” (Moscow Days in Bangkok) ระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค. 43 ที่โรงละครแห่งชาติ เขตพระนคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า กรุงเทพมหานครและมหานครมอสโก ได้ลงนามร่วมกันในพิธีสารว่าด้วยความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องเมื่อเดือนมิถุนายน 2543 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 มหานคร และเพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาเมือง โดยเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ไปจัดงาน “วันกรุงเทพฯ ในมอสโก” (Bangkok Days in Moscow) ที่กรุงมอสโก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่ประทับใจของชาวมอสโกอย่างยิ่ง ในครั้งนี้ทางกรุงมอสโกจึงได้มาจัดงาน “วันมอสโกในกรุงเทพฯ” โดยได้นำนักแสดงเกือบ 40 ชีวิต มาเปิด “กาล่าคอนเสิร์ต” สุดยอดศิลปะการแสดงจากกรุงมอสโกให้คนไทยได้ชมที่กรุงเทพมหานคร สำหรับชุดการแสดงในคอนเสิร์ตประกอบด้วย การแสดงโอเปร่าและบัลเล่ต์โดยนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของโรงละครบอลชอยและโรงละครชั้นนำ การแสดงระบำและดนตรีพื้นเมือง การแสดงมายากลโดยนักมายากลระดับโลก สำหรับอีกส่วนหนึ่งของงานก็คือ การจัดนิทรรศการ “มอสโก-วันวานและวันนี้” ซึ่งเป็นการแสดงผลงานระดับสุดยอดทางด้านศิลปหัตถกรรม ศิลปประยุกต์ และภาพวาดอันงดงามประมาณค่ามิได้จากพิพิธภัณฑ์ของกรุงมอสโก รวมทั้งการประดิษฐ์และการเพ้นต์สีตุ๊กตาพื้นเมืองโดยช่างฝีมือเยี่ยมของรัสเซีย ซึ่งคาดว่าข้อมูลความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วิวัฒนาการ และความเจริญก้าวหน้าของกรุงมอสโก จะเป็นข้อมูลที่มีค่าและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนผู้เข้าชม
จึงขอเชิญผู้สนใจชมการแสดงและนิทรรศการในงาน “วันมอสโกในกรุงเทพฯ” ได้ที่โรงละครแห่งชาติโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับ “กาล่าคอนเสิร์ต” จะเปิดแสดงในวันที่ 6-7 ธ.ค. 43 เวลา 18.30 - 21.00 น. และวันที่ 8 ธ.ค. 43 เวลา 15.00-17.00 น. สำหรับนิทรรศการ “มอสโก-วันวานและวันนี้” จัดแสดงวันที่ 6-8 ธ.ค. 43 เวลา 12.00-21.00 น. ผู้สนใจสำรองบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตได้ที่ ศูนย์ฯท่องเที่ยวกทม. โทร.2257612-4 และกองนันทนาการ สำนักสวัสดิการสังคม กทม. โทร 2460360--จบ--
-นศ-

แท็ก bangkok   รัสเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ