บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดร่วมกับมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีออเคสตรากรุงเทพฯ กำหนดจัดแสดงคอนเสิร์ต

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2001 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดร่วมกับมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีออเคสตรากรุงเทพฯ กำหนดจัดแสดงคอนเสิร์ต บรรเลงโดยวง "Philips Symphony Orchestra"(PSO) จาก Eindhoven ประเทศ เนเธอร์แลนด์ อำนวยเพลงโดย Jules van Hessen พร้อมด้วยศิลปินเดี่ยวเชลโล Roeland Duijne และ นักร้องรับเชิญ ชาวไทย เสาวนิตย์ นวพันธ์ โดยบทเพลงที่นำมาบรรเลงในครั้งนี้จะประกอบด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ และเพลงสากลคลาสสิคที่เป็นที่ชื่นชมมากมาย กำหนดการแสดงในวันที่8-9 พฤษภาคม 2544 เวลา 20.15 น.ณ ห้องประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
โดยคณะผู้จัดงานมีความประสงค์ในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้เพื่อเป็นการถวายพระพรในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรม-หลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 6 พฤษภาคม 2544 และน้อมเกล้า ถวายรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต โดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัยและได้รับพระราชทานพระกรุณารับที่จะเสด็จมาเป็นองค์ประธานทอดพระเนตรการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ตลอดทั้ง 2 วัน
The Philips Symphony Orchestra (PSO) จัดตั้งโดยกลุ่ม พนักงานฟิลิปส์ในปี ค.ศ. 1930 เป็นหนึ่ง ในวงออเคสตราสมัครเล่น ที่มีชื่อเสียงใน ประเทศฮอลแลนด์ มีผลงานการบรรเลงแสดงในระดับนานาชาติ ประกอบไปด้วยนักดนตรีมือสมัครเล่น และกึ่งอาชีพที่มี ความชำนาญประมาณ 100 คนหลากหลายกลุ่มอายุตั้งแต่ 17-80 ปี จากไอนด์โฮเวนและเมืองใกล้เคียง ซึ่งการเดินทางมาแสดงในครั้งนี้ นับเป็นการแสดงครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิค โดยฟิลิปส์ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพประเทศแรกในภูมิภาคนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ