ม.ธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมประกวด ตั้งชื่อเรียกสถานภาพบุคลากร เมื่อมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2001 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ มหาวิทยาลัยของรัฐ ปรับเปลี่ยนสถานะไปเป็น มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ภายในปี พ.ศ.2545 นั้น ขณะนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่ในระหว่างการจัดทำ ร่างพระราชบัญญัติฯ เพื่อเสนอสภามหาวิทยาลัย และตราเป็นกฎหมายต่อไป ซึ่งเมื่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปรับเปลี่ยนเป็น มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแล้ว การเรียกชื่อสถานภาพบุคลากร จะเปลี่ยนไปด้วย คือ จะไม่เรียกว่าเป็น "ข้าราชการ" อีกต่อไป และแต่ละมหาวิทยาลัย จะเรียกชื่อแตกต่างกัน เช่น มหาวิทยาลัยมหิดล เรียกว่า "พนักงานมหาวิทยาลัย" มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี เรียกว่า "พนักงาน"
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงจัดโครงการ ประกวดการตั้งชื่อ เรียกสถานภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัย เมื่อออกนอกระบบ เพื่อเปิดโอกาสให้ ประชาคมธรรมศาสตร์ มีส่วนร่วม ในการตั้งชื่อเรียก สถานภาพของตนเอง โดยชื่อที่ส่งเข้าประกวด จะต้องสั้นกระชับ สะท้อนสถานภาพอย่าง ชัดเจน ครอบคลุม สถานภาพของบุคลากรทุกฝ่าย และทางคณะกรรมการ พิจารณาตัดสินการประกวดฯ จะคัดเลือกให้เหลือเพียง 3 ชื่อ เสนอต่อสภามหาวิทยาลัย ให้ตัดสินรางวัลชนะเลิศ เพียง 1 ชื่อ เพื่อนำชื่อดังกล่าว ใช้แทนชื่อเรียก สถานภาพข้าราชการมหาวิทยาลัย เมื่อออกนอกระบบต่อไป โดยรางวัลชนะเลิศจ ะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล 6,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 2,000 บาท
ขอเชิญชวนคณาจารย์ ข้าราชการ นักศึกษา ลูกจ้าง และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ทุกท่าน ร่วมส่งชื่อเรียกสถานภาพเข้าประกวดได้ ไม่จำกัดจำนวน ที่ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โทร. 613-3030-3 , 222-8873 และ 623-5065 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม นี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ