คอตโต้ ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ชี้จุดเด่นของสินค้าที่แตกต่างจากคู่แข่ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 26, 2000 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
คอตโต้ พลิกโฉมกระเบื้องเซรามิคให้แตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย พร้อมทั้งเปิดตัวกระเบื้องแนวใหม่ที่ทันสมัยขึ้นทั้งรูปแบบและดีไซน์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค 2000 โดยใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างครบวงจร
นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้อง เซรามิคคอตโต้ เปิดเผยถึงนโยบายการตลาดในช่วง 3 ไตรมาสหลังของปี 2543 ว่า บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างครบวงจร เพื่อนำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกใช้กระเบื้องคุณภาพสูงในรูปลักษณ์หลากหลายดีไซน์ สนองตอบความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดตัวกระเบื้องใหม่อย่างน้อย 8 ซีรีส์ต่อไตรมาส โดยมุ่งพัฒนาและรักษามาตรฐานกระเบื้องคอตโต้ให้มีคุณภาพและดีไซน์ระดับโลก เน้นการออกแบบสินค้าให้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งในแนว Natural Looks และ Fashionable Looks โดยใช้เทคนิคการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในโลกเช่นเดียวกับประเทศอิตาลีและสเปน
สำหรับกระเบื้องแนวใหม่ล่าสุดจากคอตโต้ ซึ่งเปิดตัวในงานสถาปนิก' 43 เป็นครั้งแรกนั้นจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีขนาดแตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาดทั่วไป มีทั้งโทนสีสดใสและดีไซน์ทันสมัยสอดคล้องกับการตกแต่งห้องน้ำ ห้องครัวในสไตล์โมเดิร์น และโทนสีอบอุ่นในสไตล์ธรรมชาติเหมาะสำหรับงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอก นอกจากนี้คอตโต้ยังได้แนะนำกระเบื้องปูพื้นใหม่ ชนิดพอร์ซเลน (Porcelain Tiles) ที่สามารถรองรับการใช้งานหนักและทนต่ออุณหภูมิจุดเยือกแข็ง (Frost Resistance) ซึ่งคอตโต้ได้ทำตลาดสำหรับการส่งออกไปยังประเทศในแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา
"บริษัทฯ มั่นใจว่ากระเบื้องแนวใหม่นี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และคาดว่าจะทำให้ปริมาณขายภายในประเทศปี 2543 อยู่ที่ 15.6 ล้านตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 26% สำหรับการส่งออก คาดว่าจะเท่ากับ 7 ล้านตารางเมตร เพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบกับปี 2542"
นายกานต์ กล่าวเพิ่มเติมถึงสถานการณ์การตลาดของกระเบื้องคอตโต้ว่า ปัจจุบันคอตโต้เป็นผู้นำในตลาดกระเบื้องเซรามิค โดยในปี 2542 ครองส่วนแบ่งตลาด 27% และคาดว่าในปี 2543 ส่วนแบ่งการตลาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 29% จากปริมาณขายตลาดรวมในประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มจาก 47 ล้านตารางเมตรในปี 2542 เป็น 54 ล้านตารางเมตร ในปี 2543
สำหรับสัดส่วนการขายกระเบื้องคอตโต้ระหว่างตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ คิดเป็น 70 : 30 โดยตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ อเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และอินโดจีน ทางบริษัทฯ คาดว่าตลาดส่งออกจะยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : นันทนา หาญทวิชัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร.247-4228 โทรสาร 247-4229--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ