บริการค้นหาคู่ค้าทางธุรกิจในญี่ปุ่นทางอินเตอร์เน็ต บริการใหม่ผ่านเว๊บไซท์ของเจโทร http://www.jetro.go.jp/ttppe/

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร ได้เปิดบริการใหม่ทางอินเตอร์เน็ตเรียกว่า โครงการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้า (Trade Tie-up Promotion Program) หรือ TTPP ผ่านระบบเว็บไซด์ของเจโทร (http://www.jetro.go.jp/ttppe/) โดยมุ่งผลักดันและส่งเสริมให้มีการสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น กับ นานาประเทศทั่วโลก
เจโทรริเริ่มระบบ TTPP เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยให้บริการแก่ธุรกิจที่มองหาความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับบริษัทญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน เจโทรได้ทำการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพของ TTPP โดยเพิ่มขอบข่ายของธุรกิจมากขึ้น อาทิ ธุรกิจค้าขายทั่วไป ธุรกิจนำเข้าและส่งออก การลงทุน และอื่นๆอีกมากมาย ผู้ใช้สามารถค้นหารายชื่อและข้อมูลธุรกิจของบริษัทที่ตรงกับความต้องการจากฐานข้อมูลของ TTPP
เพียงลงทะเบียนในระบบของ TTPP ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับบริษัทของผู้ใช้จะถูกเผยแพร่โดยระบบอัตโนมัติ เพื่อให้บริษัทญี่ปุ่นที่สนใจสามารถพิจารณาข้อมูลต่างๆของบริษัทที่ลงทะเบียนเอาไว้ ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ โดยเจโทรจะแปลข้อมูลเหล่านั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น และลงทะเบียนกลับเข้าไปในระบบอีกครั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับบริษัทญี่ปุ่นในการดูข้อมูล
นอกจากนั้น TTPP ยังมีบริการใหม่ๆอีกหลายอย่างคือ 'บริการจับคู่อัตโนมัติ' 'บริการแจ้งกลับอัตโนมัติ' และ 'บริการค้นหาแบบก้าวหน้า' บริการต่างๆเหล่านี้ช่วยให้การหาพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทญี่ปุ่นสะดวกและรวดเร็วขึ้น
บริการจับคู่อัตโนมัติ
หนึ่งในบริการที่โดดเด่นของ TTPP คือ บริการจับคู่อัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะใช้บริการนี้เมื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ TTPP จะทำการค้นหาและจับคู่ทั้งสองทาง คือผู้ใช้ต่างประเทศสามารถค้นหาคู่ค้าญี่ปุ่นตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้ และในขณะเดียวกันผู้ใช้ญี่ปุ่นก็สามารถค้นหาคู่ค้าต่างประเทศด้วยวิธีเดียวกัน
ฐานข้อมูลของ TTPP ประกอบไปด้วยข้อมูลเบื้องต้นทางธุรกิจของบริษัทญี่ปุ่นที่ต้องการทำธุรกิจกับบริษัทต่างประเทศ TTPP ปัจจุบันเป็นระบบสองภาษาคือ ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น บริษัทญี่ปุ่นสามารถค้นหาพันธมิตรทางการค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตด้วยเพียงไม่กี่คลิกบนจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น
บริการแจ้งกลับอัตโนมัติ
ระบบของ TTPP จะทำการค้นหาคู่ค้าตามเกณฑ์ที่ผู้ใช้ลงทะเบียนไว้ หลังจากนั้นระบบจะส่งข้อความกลับไปยังผู้ใช้โดยอัตโนมัติหากมีบริษัทที่ตรงกับเกณฑ์นั้น ผู้ใช้เพียงแค่ลงทะเบียนข้อมูลต่างๆของบริษัทของตนและรอการแจ้งกลับเท่านั้น ทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติ รวมทั้งการแจ้งผลการจับคู่ทางไปรษณีย์อิเลคโทรนิค หรือ อีเมลล์
บริการค้นหาข้อมูลแบบก้าวหน้า
TTPP ที่ปรับปรุงใหม่แล้วนี้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง กล่าวคือผู้ใช้สามารถเลือกเจาะจงขอบข่ายของการค้นหาตามเกณฑ์ต่างๆ อาทิ ข้อความหลัก (key words) ประเภทธุรกิจ ประเทศขนาดของบริษัท และอื่นๆอีกมากมาย
นอกจากนั้น ระบบ TTPP ที่ปรับปรุงใหม่นี้ยังมีข้อมูลครอบคลุมธุรกิจถึง 14 ประเภท ดังนี้
1. การนำเข้า/ส่งออก สินค้า และชิ้นส่วน
2. การลงทุน
3. การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเชื่อมโยงทางธุรกิจ
4. การหาพันธมิตรทางการค้า
5. การรับช่วงการผลิต
6. การบำรุงรักษา
7. การก่อตั้งสำนักงาน หรือ โรงงานบริการในสำนักงานทั่วไป
8. บริการแปล
9. การบัญชี
10. บริการด้านกฎหมาย
11. บริการให้คำปรึกษา
12. การโฆษณา
13. การวิจัยทางการตลาด
14. บริการในสำนักงานอื่นๆ
มร. โยชิฮิโร่ โอซึจิ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า "โครงการนี้นับเป็นโครงการที่จะอำนวยประโยชน์ให้ทั้งบริษัทของไทย และญี่ปุ่นที่ต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกัน TTPP จะเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับธุรกิจในประเทศไทย และปรากฏว่า TTPP นำไปสู่การสร้างพันธมิตรทางการค้าระหว่างบริษัทญี่ปุ่น และบริษัทต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งก่อให้เกิดธุรกิจ และตลาดใหม่ๆอีกด้วย ผมขอสนับสนุนให้บริษัทของไทยที่กำลังมองหาคู่ค้าไม่ว่าจะเป็นในด้านไหน ลงทะเบียนข้อมูลของบริษัทของคุณไว้ในระบบเพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจของคุณ"
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ TTPP กรุณาติดต่อ:
-คุณ พรเพ็ญ เพกะนันท์
ฝ่ายบริการสอบถามข้อมูลทางการค้า เจโทร กรุงเทพฯ โทร: 254-5917 โทรสาร: 651-8684
อีเมล์ : pr@jetrobkk.or.th หรือ
-กองส่งเสริมเทคโนโลยีสารสนเทศ เจโทร โตเกียว
โทร: +81-3-3582-5215 โทรสาร: +81-3-3582-5577 อีเมล์ : ttpp@jetro.go.jp
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้ กรุณาติดต่อ:
-คุณ ชุติมา ดวงพาณิช
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจโทร กรุงเทพฯ โทร: 253-6441 ต่อ 147 โทรสาร: 253-2020 หรือ
-คุณ นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ