กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับตำรวจเปิดศูนย์สุขภาพเพิ่มศักยภาพในคดี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2001 10:08 —ThaiPR.net

นนทบุรี--4 ธ.ค.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นใช้หลักจิตวิทยา แก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤต และกำหนดบทบาทหน้าที่ของบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้ารับการเพิ่มทักษะด้านการเจรจา ต่อรองกับคดีก่อการร้ายต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพ
นายแพทย์ปราชญ์ บุญยวงศ์วิโรคน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยถึงการเปิดศูนย์วิกฤตสุขภาพจิต ที่โรงพยาบาลนิติจิตเวช ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ว่า เป็นโครงการแก้ไขวิกฤตสุขภาพ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคลากรที่เกี่ยวข้องสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเกิดประสิทธิภาพ เนื่องจากศูนย์ดังกล่าวจัดไว้ฝึกทักษะ และเพิ่มพูนความรู้ให้กับบุคลากร ในการแก้ไขปัญหากรณีการทำร้ายตนเอง การทำร้ายผู้อื่น การจับบุคคลเป็นตัวประกันด้วยเหตุผลต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของยาเสพติดประเภทยาบ้า มีผู้เสพจำนวนมากจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จนก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นมา อีกทั้งศูนย์วิกฤตสุขภาพจิตยังสามารถให้คำแนะนำแก่ประชาชนทั่วไปเมื่อมีปัญหา
ด้านพลตำรวจตรี วิโรจน์ จันทรังษี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า การทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จะยิ่งทำให้การทำงานได้ผลมากขึ้น เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ทำงานด้านการปราบปรามเพียงอย่างเดียว แต่ทำการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดอีกด้วย
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ารับการฝึกอบรมจากวิทยากรของกรมสุขภาพจิตจะได้นำไปปฏิบัติในทิศทางเดียวกันเพราะเป็นนโยบายเร่งด่วน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ