ศงป.เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ พร้อมสานต่อนโยบาย เร่งประชาสัมพันธ์สู่ท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--คิธแอนด์คิน
ศงป.เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านสินเชื่อเกือบ 30 ปี พร้อมสานต่อนโยบายทำประโยชน์เพื่อธุรกิจ SMEs และประชาชน เร่งประชาสัมพันธ์ให้ เข้าถึงท้องถิ่นทั่วประเทศ มั่นใจประชาชนกล้าใช้บริการมากขึ้น
ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการนโยบาย ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาชน (ศงป.) กล่าวว่า หลังจากที่ ศงป. ได้เปิดรับสมัครบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเพื่อมาบริหารงานในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ นั้น ขณะนี้ได้ทำการคัดเลือกและแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว คือ นายอานันท ไม้พุ่ม อดีตผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และผู้บริหารระดับสูงฝ่ายสินเชื่อของสถาบันการเงินหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษแก่นักศึกษาระดับปริญญาโทให้กับสถาบันการศึกษาทั้งรัฐและเอกชน ปัจจุบันอายุ 52 ปี ด้วยประสบการณ์และความสามารถ ศงป. มั่นใจว่าผู้บริหาร คนใหม่สามารถเข้ามาดูแลนโยบายและบริหารงานให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
นายอานันท ไม้พุ่ม กรรมการผู้อำนวยการ ศงป. กล่าวว่า เหตุผลในการเข้ามาร่วมงาน กับ ศงป. เนื่องจากต้องการใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านสินเชื่อที่สั่งสมมาเป็นเวลาเกือบ 30 ปีให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศ โดยที่ผ่านมา ศงป. เริ่มเป็นที่รู้จัก โดยประชาชนรับรู้บทบาทหน้าที่มากขึ้นว่าเป็นหน่วยงานให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านการเงินโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อย่างไรก็ดี เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศรับรู้บทบาทของ ศงป.อย่างทั่วถึงมากขึ้น จึงเตรียมมอบหมายนโยบายเร่งด่วน คือ การประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มคนในท้องถิ่น พร้อมทั้งเตรียมจัดสัมมนาระดมผู้อำนวยการศูนย์ 25 แห่งทั่วประเทศ เพื่อปรับกลยุทธ์ และแผนการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายในเดือนสิงหาคมนี้
นอกจากนี้กลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง จะประสานงานร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากขึ้น เพื่อเผยแพร่ข้อมูลในเชิงลึกที่ ศงป.ได้รวบรวมจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ ปัญหาของประชาชนและธุรกิจ SMEs ประเภทของธุรกิจที่ประสบปัญหา วงเงินขอคำปรึกษา การวิเคราะห์ปัญหาของ SMEs ในท้องถิ่น เป็นต้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปวิเคราะห์วางแผนงานให้เหมาะสมกับการดำเนินงานในภูมิภาคนั้น ๆ ต่อไป
กรรมการผู้อำนวยการ กล่าวเพิ่มเติมว่า องค์กรนี้มีประโยชน์แก่สังคมและเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก การดำเนินงานที่ผ่านมาสามารถให้คำปรึกษาและบรรเทาปัญหาของผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้เป็นที่น่าพอใจ และการเข้ามาบริหาร ศงป. ก็พร้อมจะผลักดันให้งานเดินหน้าและบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ